เพราะความซนเป็นเหตุหรือแม้แต่แค่การพลาดเพียงแค่เสี่ยววิ ก็อาจจะทำให้น้องหลุดหายออกไปจากบ้านได้และถ้าเป็นแมวที่ไม่เคยออกไปเจอกับโลกกว้างมาก่อนก็อาจจะไม่สามารถกลับมาบ้านได้อีกเลย แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงความซนของเจ้ามิ้วตัวส้ม

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tee Nattapong ได้โพสต์เรื่องราวเจ้าเหมียวตัวแสบที่ทางผู้เป็นเจ้าของพลาดท่าแค่วันเดียวแต่เจ้าเหมียวกับเปรี้ยวทั่วซอย และกลับมาในบ้านอีกทีในสภาพที่ตัวเลอะเทอะไปหมดเลย และก็ดูเหมือนว่าเจ้าเหมียวจะขยันหลุดด้วย

เพราะสภาพในตอนกลับมาแต่ละครั้งดูแทบจะไม่ได้เลย แม้คนในกลุ่มทาสแมวก็อาจจะมองเป็นเรื่องน่ารักของความซนของเจ้ามิ้วตัวส้ม แต่ก็มีบางคนแสดงความเป็นห่วงน้องถึงความปลอดภัยของน้องเพราะการที่แมวจะออกไปนอกบ้านด้วยไม่มีเจ้าของเป็นผู้ดูแล

มันอาจจะเกิดเรื่องไม่ดีกับเขาขึ้นมาได้และเราอาจะช่วยเหลือพวกเขาได้ไม่ทันเวลา เพราะโลกภายนอกมีปัจจัยหลายอย่างและมีภัยมากกว่าที่มนุษย์หรือคนเป็นทาสอย่างเราๆคิดเอาไว้ถึง แม้แต่รถหรือคนที่เดินผ่านไปมาพวกเขาสามารถทำให้น้องเจ็บตัวขึ้นมาได้

เลยอยากจะให้เลี้ยงเอาไว้ให้อยู่ในสายตาและการดูแลของมนุษย์เรามากกว่า มันอาจจะไม่มีอิสระแต่มันก็คุ้มที่เราจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในตอนหลัง แต่ว่าผู้เป็นเจ้าของก็คงจะต้องพาเจ้าส้มไปอาบน้ำยกใหญ่แล้ว

ที่มา Tee Nattapong