เพราะแม้แต่ความเคยชินที่มนุษย์เราจะชอบคิดว่าไม่เป็นไร แต่ความจริงแล้วพวกเขาเองก็ไม่ต่างอะไรไปกับเด็กสามขวบเลย เพราะแค่การไปเที่ยวหรือการจะปล่อยเอาไว้นอกบ้านก็อาจจะทำให้เราต้องเสียพวกเขาไปตลอด และก็มีโอกาสรอดหรือโอกาสน้อยมากที่จะได้กลับคืน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Prim Chonprasert ได้โพสต์เรื่อวราวถามหามีใครทำน้องแมวหลุดมั้ย เพราะจากสภาพของน้อง น้องมีเจ้าของแน่นอนเพราะตัวใหญ่มากและอ้วนมากด้วย มีปลอกคอใส่เอาไว้อยู่บางนาซาล 24 และเที่ยวเดินป้อนเปี่ยนจนเจ้าถิ่นแถวนี้เขาหนีหายกันหมดแล้ว

แม้แต่หมาข้างบ้านป้าเองก็ยังกลัวน้อง แต่ถ้าเป็นหมาเจ้าถิ่นมาน้องอาจจะหนีไม่รอดและหนีไม่ทันด้วยพุงน้องใหญ่มาก เลยอยากจะตามหาเจ้าของให้กับน้องให้รีบมารับก่อนแมวเจ้าถิ่นเขาจะเดือดร้อนเพราะกลัวน้องกันแย่แล้ว เพราะแม้แต่การจะปล่อยให้ออกมาเดินเล่น

เราเองเป็นผู้เลี้ยงก็จะต้องมีความรับผิดชอบกับหนึ่งชีวิตที่เลี้ยงดูเขา ถ้าปล่อยออกมาแล้วเกิดหายคนเป็นทุกข์ก็คงจะเป็นตัวเราเพราะอาจจะไม่ได้เขาไม่ได้มีวันกลับคืนมา และก็มีเพื่อนๆในกลุ่มต่างพากันเข้ามาคอมเม้นต์ว่าให้จับน้องเอาไว้ก่อน

เพราะถ้าปล่อยไปน้องอาจจะเตลิดและหนีหายไปอีกได้ ด้วยตัวก็ยิ่งอ้วนๆไม่สามารถจะวิ่งหนีหมาได้ถ้าเกิดเจอหมาใหญ่ขึ้นมาก็คงจะสู้เขาไม่ได้และเป็นกระสอบทรายชั้นดีเลย

ที่มา Prim Chonprasert