เพราะการจะได้เกิดมามีชีวิตหนึ่งชีวิตก็ไม่ใช่เรื่องง่ายยิ่งให้เกิดมาอยู่บนความสุขสบายแล้วก็ยิ่งเป็นเรื่องใหญ่เลย เพราะแม้แต่การจะเกิดมาเป็นสัตว์จรก็ต้องอดทนเร่หากว่าจะได้กินอิ่มท้องหรือมีข้าวปลาตกถึงท้องสักมื้อ ต้องทนอยู่แม้เจอผู้คนที่เขาไม่ชอบตัวอีก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Biw Satomi ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วที่น้องเกิดที่นี่และโตที่นี่(คอนโดแห่งหนึ่งใจกลางเมือง) และน้องกำลังจะถูกปิดตาเอาไปปล่อยเพราะมนุษย์ที่มาอยู่ไม่ชอบน้อง เธอยืนยันได้ว่าน้องแมวไม่เคยทำร้ายใครเลย

และน้องจะมานอนเล่นตรงนี้ตลอด เธออยู่มาไม่เคยเห็นน้องไปรังแกใครเขาหรือสร้างความเดือดร้อนใดๆ สองตัวนี้เป็นแมวที่ฉลาดมากๆเชื่องมากๆและชอบอ้อนสุดๆและก็อ้วนมากด้วยเพราะมีแต่คนรักน้องเยอะ แต่ก็ไม่พ้นคนใจร้ายไม่มีน้ำใจ

วันนี้ได้รับข่าวจากพี่รปภ เขาบอกว่ามีคำสั่งให้เอาน้องไปปล่อยไกลๆ ที่ไม่ใช่ที่นี้เนื่องจากนิติของคอนโดได้รับแจ้งจากลูกบ้านมา คาดว่าตรงลานจอดรถแมวไปข่วนรถแต่เอาจริงๆแมวสองตัวนี้ไม่เคยไปลานจอดรถเลย แต่มันมีแมวจรจากข้างนอกเข้ามาเยอะ

แล้วก็ไปอยู่ตรงลานจอดรถ และอันนี้ก็ไม่รู้แล้วว่ายังไงแต่แมวสองคัวในรูปนี้ไม่ได้กระทำการข่วนรถแน่นอน เธอรับประกันเลย แต่การแก้ปัญหาของมนุษย์ก็คือการเอาแมวออกไป โดยเฉพาะอีสองตัวนี้ที่มันชอบมานั่งสลอนกันตรงนี้เลยกลายเป็นผู้ต้องหาหลักไป เป็นจำเลยโดยที่ไม่มีข้อแก้ตัว

เพราะน้องพูดไม่ได้ท ั้งๆที่มันมีแมวจรรอบนอกจำนวนมากแบบนับไม่ถ้วนแบบนี้ก็ควรจะเอาแมวทั้งหมดออกไปด้วยไหม สรุปคือหาบ้านให้น้องด่วนค่ะคือถ้าไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น เธอก็จะไม่หาบ้านให้น้องเลยเพราะน้องสุขสบายมาก ที่กว้างขวางนอนสบายและปลอดภัย แต่ต่อจากนี้ไปจะไม่ปลอดภัยเหมือนเคยแล้ว ช่วยด้วยนะคะใครจะมารับทักเลยเอาน้องไปเลี้ยงทีน้องน่ารักมากๆ น้องทำหมันแล้วท ั้งสองตัวเลยค่ะ

ที่มา Biw Satomi