เพราะจากการเลี้ยงดูที่เคยมีแม่หรือพ่อดูแลเขามาตลอดพอวันหนึ่งตัวหลงออกมาจากบ้านที่เคยอยู่แล้วก็คงจะต้องเร่เป็นจรหรือคอยหนีภัยจากหมาแม้แต่คนที่ไม่ชอบ ยิ่งเป็นแมวพันธุ์แล้วไม่เคยต้องเร่หากินเองด้วยพอเห็นเปิดประตูให้ก็เลยวิ่งเข้ามาอยู่อย่างใจชื้น

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Panida Puree ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วน้อยที่หลงมาเมื่อคืนนี้ เพราะเมื่อเธอเปิดประตูบ้านแล้วน้องก็วิ่งเข้ามาในบ้านหวังเข้ามาหลบภัย แต่เพื่อนบ้านที่อยู่ในซอยก็เคยเห็นน้องมาตั้งแต่วันที่ 10 แล้ว น้องไม่มีปลอกคอใส่อยู่

และก็ไร้ผู้เป็นเจ้าของเพราะเธอก็พยายามจะตามหาน้องไม่สบายด้วยเป็นหวัดมีน้ำมูกเธอก็พาไปหาหมอมาแล้ว อยู่ในซอยหทัยราษฎร์ 39 คลองสามวา กทม. และหลังจากที่เธอโพสต์ลงไปก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต์บอกว่า หมู่บ้านไหนแมวพี่ในหมู่บ้านมโนรมย์ 5 เขาหายไป

และก็เห็นเขาตามหาอยู่หลายวันแล้ว ทางผู้เป็นเจ้าของโพสต์ก็บอกว่าให้เอารูปถ่ายน้องมาดูหรือทักมาคุยก่อนได้เลยถ้าใช่เจ้าของจริงๆก็พร้อมที่จะคืนให้และตอนนี้น้องก็ไม่สบายด้วยสงสารน้องมากๆเพราะอยากให้น้องได้เจอกับผู้เป็นเจ้าของหรือพ่อแมาไวๆ

ทางผู้ที่มาคอมเม้นต์ก็มาตอบไว้บอกถ้าพี่เขากลับมาจากทำงานจะไปถามให้เผื่อว่าจะใช่และอยากให้น้องเจอเจ้าของเหมือนกัน เพราะการเลี้ยงดูให้อยู่ในบ้านมันปลอดภัยกว่าการที่เราจะปล่อยให้พวกเขาสามารถออกไปเที่ยวเล่นได้ด้วยตัวเองเพราะแมวบางตัวพวกเขาก็ไม่สามารถจะจำทางกลับบ้านได้

ที่มา Panida Puree