เพราะความคิดของน้องแมวเองพวกเขาจะคิดไม่เหมือนกับเราหรือกับสุนัขที่ถูกเลี้ยงดูมา ด้วยพวกเขามองว่ามนุษย์เราเป็นสัตว์อ่อนแอและไม่สามารถจะออกหากินเองได้ ต้องคอยซื้อข้าวของมาให้เขาไม่เหมือนกับน้องแมวที่สามารถออกไปหากินเองได้ด้วยการจับสัตว์เล็กๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Keira Kimkai ได้โพสต์เรื่องราวที่ทำให้เธอหัวใจจะวายเพราะคุณพระ ลูกหนูตัวเป็นๆที่นางหามาให้อิแม่ และเอามาวางใส่บนมือและตัวก็กำลังอุ่นๆเลย พอเสร็จแล้วน้องก็ไปนอนแผ่สลบเหมือดสบายใจปล่อยยังไงละทีนี้

เพราะน้องแมวในบ้านของเธอเองจะชอบหาอะไรมาให้เป็นกิจวัตรประจำวันไม่เว้นวันก็มีมาอีกและก็ไม่ใช่แค่น้องแมวตัวนี้ตัวเดียวเพราะอีกตัวในบ้านก็เป็นเหมือนกัน จะชอบหาลูกหนูมาให้เป็นของขวัญเอาไว้เซอร์ไพรส์ให้คนเป็นแม่เอง เธอก็ต้องกลุ้มใจเพราะไม่รู้ว่าจะสอนยังไงแล้ว

ด้วยความเป็นแมวเขาจะมองว่าคนเราเป็นสัตว์อ่อนแอและไม่สามารถจะออกไปหาสัตว์เล็กๆและเอากลับมาให้ได้เหมือนกับตัวเขา และบางตัวเองก็คิดว่าถ้าเอากลับมาแล้วจะเป็นเหมือนการตอบแทนมนุษย์เพราะเคยมีเรื่องราวของทาสที่เคยไม่สบายและลูกก็หาสัตว์มาวางไว้ให้

หวังที่จะให้มนุษย์กินและประทังหิวจะได้หายไวๆ แต่ความจริงแล้วมนุษย์เองก็ไม่ได้ต้องการเลยแต่พวกเขาก็ไม่เข้าใจเราอยู่ดี เราก็คงจะต้องคอยบอกหรือสอนแต่เล็กๆเพราะการเรียนรู้และรับฟังเขาอยู่ในวัยเด็กที่เราจะต้องมั่นฝึกและพูดบอกกับพวกเขา

ที่มา Keira Kimkai