แม้แต่การที่เราจะบอกว่าเรามีความพร้อมจะดูแลพวกเขาแล้วแต่ก็จะต้องมีเวลาที่ตัวไม่ได้อยู่กับเขาบ้าง เพราะมนุษย์เราเองยังต้องทำงานเพื่อหาเงินมาซื้อข้าวเราเลยต้องปล่อยให้พวกเขาอยู่บ้านกันลำพัง และก็คงจะเป็นเวลาที่อาจจะทำให้เกิดภัยขึ้นกับน้องได้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kluaymai Punmai ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้กลับมาบ้านและได้เห็นหน้าลูกชายก็ทำให้หัวใจของคนเป็นทาสจะวายได้เลย เพราะสภาพที่ได้เห็นน้องมีหน้าตาที่บวมเบ่งเหมือนกับแพ้หรือถูกแมลงงับมาแล้วเกิดอาการแพ้

แม้คนเป็นทาสเองก็เป็นห่วงน้องมากแต่ก็ไม่รู้ว่าน้องไปถูกอะไรมาเข้าเลยทำให้หน้าน้องบวมได้แบบนี้ และก็มีเพื่อนๆในเฟสช่วยกันมาหาว่าน้องไปถูกอะไรมาน่าจะเกิดจากแมลงหรือไม่ก็น้องอาจจะไปเผลอกินพาราได้ เพราะแมวเองพวกเขาก็เป็นสัตว์ที่อ่อนโยนมาก

เวลาเกิดอาการแพ้ขึ้นมาพวกเขาจะแสดงออกท่างรายกายตอบสนองได้ไวมากเหมือนกับมนุษย์เราเลย แม้ผู้โพสต์ก็บอกว่ารอให้เช้าวันรุ่งขึ้นแล้วเขาก็จะพาน้องรีบไปหาหมอและรักษาโดยเร็ว เพราะบางคนเห็นแล้วก็เกิดความขำขึ้นมาบ้างเป็นเรื่องปกติของมนุษย์

แม้แต่คนเลี้ยงดูแลน้องก็ยังมีขำบ้างเลย เพราะการปล่อยให้แมวอยู่ลำพังหรือการจะปล่อยออกไปนอกบ้านพวกเขาสามารถจะรับภัยจากนอกบ้านเวลาเราไม่อยู่ได้แต่ถ้าเราทำหมันเขาแล้วพวกเขาก็จะอยู่ติดบ้านมากขึ้นและลดความโมโหง่ายหรือการฉี่ไม่เป็นที่ได้ด้วยนะ และแม้น้องจะปลอดภัยแล้วแต่ถ้าเป็นในบางคนก็อย่าได้ไว้วางใจเพราะแมวเองก็มีอาการแพ้ไม่เหมือนกันบางตัวอาจจะสิ้นลมเลยก็ได้เหมือนกับคนทางที่ดีให้พาให้หมอให้เร็วที่สุดจะดีกว่า

ที่มา Kluaymai Punmai