เพราะแม้แต่สัญชาตญาณของพวกเขาหรือของสัตว์จะมีความไวกว่ามนุษย์พวกเขาสามารถจะรับรู้ถึงภัยหรือบางสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตัวเราได้ เพราะเวลาเราได้ยินเสียงร้องจากลูกแบบผิดแปลกไปเราต้องเอะใจไว้และลุกมาดูให้ไวไม่ง ั้ นอาจจะเกิดภัยกับตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Metapon Orawat ได้โพสต์เรื่องราวมาเตือนทาสแมวเป็นอุทาหรณ์ว่าถ้าแมวสีส้มร้องทักในตอนกลางคืนหรือกลางดึกตีหนึ่งตีสองให้รีบตื่นและรีบรุกขึ้นมาอุ้มแมวออกจากห้อง เพราะเขาเองเจอกับตัวแล้วหายง่วงและตื่นเลย

เพราะเป็นตอนกลางคืนดึกดื่นที่เขาก็ได้ปิดไฟและเข้านอนแล้วแต่ก็ได้ยินเสียงน้องแมวส้มร้องแงวๆ เลยเปิดไฟขึ้นมาดูแต่ไม่ยอมลุกขึ้นจากเตียงไปอุ้มน้อง เพราะเจ้าส้มของเขาได้เห็นจิ้งจกที่เกาะอยู่บนฝาผนังของห้อง และน้องก็พยายามจะขึ้นไปไล่จิ้งจก

แต่ด้วยความที่จิ้งจกอยู่สูงและปีนขึ้นไปบนเพดานฝ่า น้องส้มเองก็ดันกระโดดจากบนโต๊ะคอมและตกลงมาทำให้หน้าจอคอมล้มพับลงมาพร้อมกับแก้วน้ำจนแตกหมดเลย เขาเลยเอามาโพสต์เป็นเรื่องราวขำๆฮาๆให้คนในสมาคมแมวสีส้มV2ดูและเตือนบอกอยู่ว่าถ้าได้ยินแล้วให้รีบลุกเลย

เพราะอาจจะต้องเสียคอมไปแม้แก้วใบใหม่ก็ต้องไปหาอีก แต่ความเป็นจริงแล้วเวลาที่เราเองได้ยินเสียงผิดปกติของพวกเขาจากที่ไม่เคยร้องมาก่อนถ้าเราเคยเลี้ยงมาก่อนจะรู้ทันทีว่าในบ้านหรือในห้องมีอะไรผิดปกติไป แม้อาจจะเป็นสัตว์เล็กน้อยหรือใหญ่ก็ควรจะระวังไว้ลุกขึ้นไปดูไว้จะได้ไม่ต้องเสียใจที่หลัง

ที่มา Metapon Orawat