โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Kate Bavornrattanasak ได้บอกเล่าเรื่องราวลงในกลุ่มพร้อมระว่า คูมแม่อยากจะขอเล่าความประทับใจเกี่ยวกับคินคิน ในวันที่ผ่านมานี้อยากให้ฟังแต่ยาวหน่อยนะคะ คุณแม่รับรู้ได้ว่าคินคินเป็นห่วงและรักคุณแม่มว๊ากกจริงๆเลยนะ

.

คินคิน – หนูเป็นแมวหรือมะนุด เรื่องมันมีอยู่ว่าพอคุณแม่กลับมาถึงที่บ้าน ด้วยความที่หยิบจับโน่นเก็บนี่เพราะไม่อยู่บ้านมาหลายวัน และเดินไปเดินมาจนปวดแผล เราเลยไปนอนพักบนที่นอนพร้อมกับร้องโอดโอยยกใหญ่ คล้ายอยากจะอ้อนเจ้าลูกชาย

อย่างเจ้าคินคินผู้คอยมองตามเดินตามแม่ทุกฝีก้าว พอนางได้ยินนางรีบวิ่งพรวดพราดออกไปอีกห้องที่คุณพ่อกำลังงีบด้วยความเพลีย และส่งเสียงร้องเรียกเสียงดังมากจนคุณพ่อสะดุ้งตื่นขึ้นมา “คินคิน..เป็นอะไรร้องทำไม” แล้วคินคินก็วิ่งกลับเข้ามาห้องที่คุณแม่นอนอยู่

แล้วมานอนเฝ้าคุณแม่อยู่ที่ข้างเตียงด้วยสายตาที่เป็นห่วงสุดหัวใจอย่างที่เห็นในภาพค่ะ เหมือนคินคินไปร้องตามคุณพ่อว่าให้มาดูอาการของคุณแม่หน่อย แม่เป็นอะไรก็ไม่รู้ หน้าตาดูเจ็บและร้องโอดโอย คุณแม่ซึ่งเห็นอากัปกิริยาของคินคินทั้งหมด

น้ำตาของแม่จะไหลด้วยความตื้นตันใจค่ะ ถึงแมวจะพูดไม่ได้ แต่เค้ารับรู้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เราถ่ายทอดให้เค้าฟังได้จริงๆนะคะ แค่เราลองใส่ใจและสังเกตการแสดงออกของเค้า แล้วเราก็จะรู้ได้ทันทีเลยค่ะ ชาติที่แล้วเราคงเป็นแม่ลูกกัน แม่รักหนูที่สุดเลยคินคินเอ๋ย

ที่มา Kate Bavornrattanasak