แม้แต่การศึกษาหรือก่อนจะพาเข้ามาเลี้ยงก็ควรจะศึกษาให้ดีว่าพวกเขาสามารถกินใช้อยู่อย่างไรได้บ้าง เพราะความไม่รู้ความรู้เท่าไม่ถึงการมันอาจจะทำให้เป็นการทำให้เขาเจ็บในทางอ้อมก็ได้ เพราะแม้แต่การอาบน้ำหรือน้ำยาครีมอาบน้ำที่ใช้ได้ผิวหนังเขาก็เบาะบางมากกว่าที่เราคิดได้ไม่ใช่อะไรก็ได้อาบไปส่งๆ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า จนแล้ว จนเล่า จนอมตะนิรันดร์กาล ได้โพสต์เรื่องราวของน้องมิ้วของเขาชื่อน้องฮามชุดทิมาขาวมณี ชอบอาบน้ำตอนเที่ยงๆ และเป็นคลิปที่เขาพยายามจะอาบน้ำให้น้องแมวแต่ที่มันไม่ปกติก็คือการใช้ผงสักฟอกอาบน้ำให้กับน้อง

ด้วยการอาบแบบตั้งอกตั้งใจและแม้น้องแมวก็พยายามจะดิ้นหนีและเขาก็เทผงซักฟอกลงในขันและผสมกับน้ำพร้อมกับเอาราดลงบนตัวน้องและที่ดูแล้วก็คงจะมีการเข้าตาน้องและอาจจะทำให้น้องถึงกับเสียการมองเห็นหรือตาบอดได้ ก็อาบไปด้วยความใจเย็น

ด้วยหลังจากการโพสต์ลงไปทางผู้โพสต์ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหรือตอบคนที่เขามาคอมเม้นต์เลยว่ามันไม่ใช่เรื่องปกติแล้ว และตอนหลังเขาก็ออกมาขอโทษขออภัยเรื่องของการอาบน้ำแมวแบบนี้ เพราะคือแมวเขาตกลงไปในจอกน้ำยางพารา

เลยจะต้องรีบอาบน้ำให้น้องด่วนไม่อย่างนั้นนานไปจะล้างไม่ออก ถึงได้อาบกับผงซักผ้าเพราะต้องขี่รถไปซื้อแชมพูคงไม่ทันเพราะร้านอยู่ไกลขี่รถถึง 24 กิโล แม้การที่เขาจะออกมาบอกแบบนี้ก็ยังมีเพื่อนๆในเฟสบอกว่าเขาอ้องหรือป่างเพราะในคลิปเขาพูดบอกออกมาว่ายี่ห้อนี้ใช้ดีและล้างจานก็ได้ถ้วยก็ได้อาบน้ำแมวก็ได้ ถ้าเป็นห่วงแมวจริงๆน้ำยางตกใส่แมวคงไม่มีเวลามายืนถ่ายแบบนี้หรอก คงต้องรีบพาแมวไปอาบน้ำแล้วหรืออย่างน้อยก็ต้องอุ้มแมวออกจากตรงนั้นก่อน

ที่มา จนแล้ว จนเล่า จนอมตะนิรันดร์กาล