เพราะสภาพชีวิตการเกิดมาต้องเป็นแมวจรมันแสนจะลำบากยากเข็นแม้เช้าเย็นต้องเฝ้าหาหนีหมาและหนีรถ แค่ให้ผ่านพ้นผ่านวันไปก็ลำบากแทบขาดใจจะทนแล้วยังไม่พอไปอาศัยใต้ท้องรถเขาตัวก็ไม่สบายอยู่แล้วเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเขาถูกเขาทับให้อีก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คฤจภัคฐ์ ฆิฏถฤงฅิษแฆศฐ์ ได้โพสต์เรื่องราวข้องเจ้ามิ้วตัวน้อยที่เป็นแมวจรมาให้ฟังเสียงน้องสิ น้องเจ็บมากๆเพราะเมื่อกี้สัก 5 นาทีเธอไป 7-11 มาน้องไปนอนใต้ท้องรถตอนเข้าไปก็เห็นปกติดี แต่พอออกมาน้องก็เดินขาเป๋

ข้ามมาอีกฝั่งแม่บอกว่าน้องถูกรถทับเธอก็เลยรีบวิ่งไปดูสภาพอย่างที่เห็นเลย ทั้งไม่สบายอยู่แล้วก็ยังถูกเขาทับขาอีก เธอต้องทำยังไงดีเงินก็ไม่มีอีกสองวันก็จะกลับตจว แล้วช่วยน้องหน่อยหาทางออกให้หน่อย ตากสิน 43 ซอยโกบ๊อ 1 น้องนอนอยู่ใต้เก้าอี้หินอ่อน

อย่างโดเดียวและเจ็บมากส่วนตัวเธอไม่มีกำลังพอที่จะสามารถช่วยน้องได้ขนาดน ั้น เจ็บจิตใจมากทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ เพราะสภาพชีวิตของการเกิดมาเป็นจรโลกมันร้ายกว่าที่เราคิดเอาไว้พวกเขาต้องผ่านอุปสรรคมากว่าจะโตมาได้ต้องลำบากแค่ไหนใครจะคำนึงถึง

เอาแค่ชีวิตเกิดมาแม่เลี้ยงดูให้นมและให้ความอบอุ่นได้ก็ถือว่าเป็นโชคดีมากแล้ว ยังต้องมาเจอกับเหตุการณ์หรือเรื่องราวลำบากตอนจะโตเพราะแต่ละวันต้องเอาชีวิตให้รอด และถ้าเพื่อนๆอยากจะรับเคสน้องหรือพอจะมีคนใจบุญช่วยเหลือน้องได้ก็จะขอบคุณมาก

ที่มา คฤจภัคฐ์ ฆิฏถฤงฅิษแฆศฐ์