เพราะไม่ใช่ทุกชีวิตที่เกิดมาแล้วจะสบายหรือชีวิตอาจจะต้องเกิดมาชดใช้เวรกรรมเก่า เพราะเกิดมาเป็นแค่จรไร้บ้านต้องทนเอาชีวิตเศร้าขาก็เจ็บต้องแบกสังขารลากตัวไปไถตัวไปกับพื้นขออาศัยข้าวเขาประทังหิวให้รอดพ้นแต่ละวันก็ถือเป็นโชคดีบุญมากพอแล้ว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Neera Pthp ได้โพสต์เรื่องราวขออนุญาตหาบ้านให้น้องแมว เพราะน้องเป็นแมวสะโพกหลังหักและไม่สามารถจะเดินได้เลยต้องไถตัวไปกับพื่นตลอดหรือแบกสังขารลากขาตัวก็คงจะเจ็บมากอยู่บางบอน 3 ข้างโรงเรียนกรพิทักษ์น้องเป็นแมวเพศผู้และขี้อ้อนมาก

ตอนนี้มีคุณน้าป้อมยามรปภ.ในหมู่บ้านผลัดกันช่วยดูแลหาข้าวอาบน้ำให้กับน้องอยู่ เลยอยากจะขอคนที่มีกำลังทรัพย์รักษาน้องได้เป็นไปได้จะรบกวนขอให้ช่วยหาบ้านให้กับน้องได้ไวๆที เพราะดูจากอาการของน้องแล้วค่อนข้างจะหนักเลย

เพราะชีวิตเขาเกิดมาไม่สามารถจะพูดบอกได้ยามเจ็บแล้วจะให้ไปบอกใครเขาก็ทำไม่ได้เลยต้องอดทนเอา ยอมแม้ลากตัวเที่ยวไปขอเขาก็ยังดีว่ามีพี่รปภในหมู่บ้านช่วยกันคอยให้ข้าวน้ำประทังมา แต่แมวที่ไม่สามารถจะใช้ขาหลังได้ก็คงจะต้องการบ้านและต้องการคนดูแลเป็นพิเศษ

เพราะตัวเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้เลยมาโพสต์หาบ้านขอคนใจบุญมาช่วยน้อง และก็โชคดีที่มีคนเข้ามารับเคสน้องไปดูแลต่อแล้วด้วยเธอก็มาอัพเดทว่าน้องได้รับความช่วยเหลือแล้วนะคะขอบคุณทุกคนมากๆจริงๆ ที่ไม่เลือกมองผ่านหนี่งชีวิตที่เขากำลังตกทุกข์ได้ยาก

ที่มา Neera Pthp