เพราะสภาพชีวิตที่เกิดมาไร้คนเป็นเจ้าของเวลาเจ็บหนักต้องอดทนแม้น้ำตานองแทบขาดใจไหว เฝ้าคลานหนีกระเสือกกระสนแบกสังขารคลานเข้าริมฟุตบาทไป แม้แทบจะขาดใจเพราะไร้ใครเขาจะมาเหลี่ยวแล ด้วยขาหลังเดินไม่ได้เพราะเขาบีบแตรไล่แล้วลุกหนีไม่ทันใจเลยถูกเขาทับให้คงเจ็บมาก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Kanitha Soodjairak ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวส้มที่เป็นแมวจรจำอาศัยอยู่ในตลาดวัดนาคถูกคนใจดำขับรถทับ เพียงเพราะน้องไปนั่งอยู่กลางถนนเขาบีบแตรแล้วแมวลุกหนีไม่ทันใจเขา เขาเลยขับรถทับแมวไปเลย

และตอนนี้น้องก็เดินไม่ได้แล้ว เลยมาขอความเมตตาให้น้องได้รับการรักษาหากเดินไม่ได้คงใช้ชีวิตเป็นจรต่อไปอีกไม่ได้แล้ว เพราะวิถีชีวิตของแมวจรเองก็คงจะลำบากมากพออยู่แล้ว น้องอยู่ตลาดวัดนาคตรงข้ามอินดิ้ดาวคนอง ด้วยตอนหลังเธอก็มาอัพเดทไว้

เพราะทนไม่ไหวเลยพาน้องไปหาหมอมาแล้ว น้องเชิงกรานแตกมีสีแดงออกในท้องและจะต้องรอดูอาการ 3 วันว่าจะต้องผ ่าหรือไม่ตอนนี้แอดมิดรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลกรีนเว็ทสาย 1 ตั้งชื่อว่าเหมี่ยวนะคะ เธอก็มาขอให้ช่วยระดมทุนค่ารักษาเพราะน้องต้องทำการรักษาและคงจะหมดเยอะมาก

แม้การใช้รถใช้ถนนการที่แมวไปนอนบนถนนก็เข้าใจว่าเป็นเรื่องที่ผิดแต่พวกเขาไม่มีสิทธิ์เพราะบ้านก็ไม่มีให้อยู่ ด้วยถ้าเป็นเขตชุมชนแล้วก็อย่าขับกันเร็วนักเลยสงสารชีวิตหนึ่งกว่าพวกเขาจะรอดและโตมาได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกับการไม่มีคนรักไม่มีบ้านหรือแม้แต่ข้าวจะประทังชีวิต

ที่มา Kanitha Soodjairak