เพราะมนุษย์เราเป็นสัตว์หรือสิ่งมีชีวิตที่เห็นกับตัวมากที่สุดในโลกด้วยความโลภโทสะพอภาระเกิด เลยคิดเอามาเทไว้ไม่คำนึงถึงชีวิตที่เพิ่งจะเกิดมาหรือแรกเกิดตายันไม่ทันได้ลืมดูโลกก็ถูกเขาเอามาเทในถังขยะกะให้สิ้นลมไปเอง ยังดีว่าผู้โพสต์ได้ยินเสียงร้องเลยเข้าไปคุ้ยหาในกองขยะจนพบเจอน้อง

เมื่อผู้ใช้ Tiltok ที่ใช้ชื่อว่า @boyzaeiei ได้โพสต์คลิปเรื่องราวของเจ้ามิ้วตัวน้อยหลังจากเขาได้ยินเสียงลูกแมวร้องมาจากถังขยะตัวเขาเองก็เอะใจเลยพยายามจะไปคุ้ยหาเลยได้เห็นกระสอบปุ๋ยที่ถูกเอามาเทไว้ในถังขยะเขาก็พยายามจะหาอะไรเขี่ยมาเพื่อให้ตัวหยิบถึง

และต้องตึงเมื่อเห็นสองชีวิตน้อยๆอยู่ในถุงปุ๋ยใบน ั้น เพราะชีวิตเกิดมาคงจะเป็นภาระให้กับเขาหรืออาจจะเป็นแม่แมวไปคลอดลูกไว้ในบ้านที่คนไม่ชอบเลยเอามาเทใส่ถังขยะไม่คิดว่าพวกเขามีชีวิต น้องๆก็ทำได้แค่ส่งเสียงร้องด้วยความเป็นเด็กและความหิว

ความหนาวเย็นด้วยตัวเองก็ต้องการความอบอุ่นจากผู้เป็นแม่และก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนเอามาเทไว้ เขาก็หยิบน้องออกมจากถุงและช่วยเหลือไว้และต่อมาก็มีคุณป้าใจดีคนหนึ่งมาขออุปการะลูกแมวสองตัวไปเลี้ยงดูแลแล้ว พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่าเจ้าเฮงกับเจ้าปัง

แม้การจะได้มาพบเจอกันของเขาและน้องๆก็ถือเป็นเรื่องที่โชคดีมากๆเพราะคงจะไม่ใช้ทุกตัวที่ถูกช่วยเหลือเอาไว้ได้ทัน เพราะชีวิตของลูกแมวที่ขาดแมวมันสั้นมากพวกเขาต้องการน้ำนมและความอบอุ่นให้กับตัว แม้การกระทำแบบนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่บาปผู้โพสต์ยังบอกว่าเอาไปเทข้างถนนยังดีกว่าการเอามาเทไว้ในกองขยะแล้วให้สิ้นลมเอง

ที่มา @boyzaeiei