เพราะมันคงจะเป็นเรื่องที่ดีถ้าน้องแมวหรือสุนัขสามารถพูดได้เหมือนกับคนเรา เราคงจะเข้าใจในความต้องการของพวกเขามายิ่งขึ้นด้วยแม้แต่ยามเจ็บไข้ได้ป่วยเราก็จะเข้าใจว่าพวกเขากำลังต้องการหรือจะสื่ออะไรกับเรา แม้น้องแมวจรเองก็คงจะผลดีเลยมีคนคิดแอพแปลภาษาแมวขึ้นมา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Chareefah Noo-ik Phandech ได้โพสต์เรื่องราวของเจ้ามิ้วส้มพันธุ์เปอร์เซียของเขาหลังน้องร้องแหกปากลั่นหน้าบ้านเธอก็รีบวิ่งมาดูด้วยความเป็นห่วงเพราะไปเจอคู่อิริเป็นน้องแมวส้มอีกตัวและยังมีสลิดมาด้วย

เพราะตัวน้องแมวเองอยู่ในรั้วบ้านเลยไม่ได้มีความเกรงกลัวเธอเลยบอกว่าเก่งแหละถ้ามีรั้วกั้นเพราะถ้าไม่มีรั้วก็วิ่งหนีเข้าบ้านหาจุกต ูด เธอเลยเปิดแอพแปลภาษามาเพราะอยากจะรู้ว่าน้องกำลังบ่นหรือด่าอะไรกันหน้าบ้านขณะที่มีรั้วกั้นอยู่

ด้วยตัวแอพเองก็แปลออกมาว่าฉันต้องการถูกรัก ฉันกำลังอารมณ์ไม่ดีฉันเจ็บตรงไหนสักที่มาสู้กันเลย ที่รักมาหาฉันทีฉันไม่กล้าคุณหรอก เพราะตัวแอพเองก็พัฒมาจากการใช้งานของเราเขาจะเรียนรู้ได้มากขึ้นแม้จะมีแปลผิดไปบ้างแต่รวมๆแล้วก็คงจะถูก

ก็คงเป็นเรื่องที่ถูกแล้วเวลาเราได้ยินเสียงแมวร้องหรือเสียงแมวทะเลาะกันคนเป็นทาสเองเชื่อว่าถ้าได้เลี้ยงมาด้วยความรักตัวเราจะลุกและหันไปหาแมวโดยอัตโนมัติแบบไม่ตั้งใจเลย เพราะความเป็นห่วงที่มีให้กับน้องแมวตัวเองก็ทำถูกแล้วที่จะมีรั้วรอบขอบชิดไว้แต่เจ้าส้มก็ต้องราวังเอาไว้เพราะวันหน้าวันใหม่เขาเอาจะมาเอาคืน

ที่มา Chareefah Noo-ik Phandech