เพราะแม้แต่การมอบความรักเราก็ควรจะมีให้กันในความพอดีหรือการที่เรารักและตามใจเขาตลอดเช่นสุนัขหรือแมวก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ถูกเสมอไป เพราะการตามใจให้ตามใจมากเลยอาจจะเป็นภัยกับตัวของเขาเอง ด้วยค่านิยมเองหรือความชอบของมนุษย์พอเห็นน้องหมาหรือน้องแมวอ้วงกลมแล้วมันอาจจะดูน่ารัก

แต่จริงๆแล้วมันอาจจะส่งผลร้ายกับตัวเขา เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า สิรวิชญ์ กันทะเมืองลี้ ได้โพสต์เรื่องราวของน้องมิ้วของเขาหลังจากฝนเริ่มตกลงมาแล้วแต่น้องไม่ยอมเข้าบ้านเพราะตัวดื้อๆ แต่ที่คนเขาโฟกัสกันไม่ใช่เพราะความดื้อแต่เป็นขนาดตัวของน้อง

เพราะน้องเองมีขนาดตัวที่ใหญ่มากใหญ่เกือบจะเท่าหมอนหรือบางมุมกล้องใหญ่กว่าโซฟาไปแล้ว แต่เขาก็เลี้ยงดูแลมาด้วยความรักตลอดแม้จะถูกคนในทาสแมวมาม่าเกิดขึ้นก็ตาม เพราะความรักและพันธุกรรมของแมวแต่ละตัวไม่เหมือนกันบางตัวทำหมันแล้วให้เขากินน้อยเขาก็อ้วงขึ้นได้

หรือแม้อาจจะเป็นที่โครงสร้างก็ได้เพราะแมวบางตัวพวกเขามีโครงสร้างใหญ่เลยทำให้อ้วงง่ายเหมือนกับคน แม้เขาจะไม่ค่อยได้บอกรายละเอียดเกี่ยวกับน้องแมวแต่เขาก็ดูแลน้องมาดีตลอดและน้องแมวเขาก็ยังสบายดี และถึงแม้จะมีการเกิดมาม่าขึ้น

แต่ความน่ารักของน้องก็สร้างรอยยิ้มให้กับคนในกลุ่มได้ แม้เราเองก็อยากจะบอกว่าคนเราเลี้ยงเรามีการแสดงออกถึงความรักลูกไม่เหมือนกันแต่ที่แน่ๆทุกคนเลี้ยงก็รักเช่นกันเพราะอย่างน้านเราก็อยากไปตำหนิหรือโทษผู้เป็นเจ้าของเขาเลย

ที่มา สิรวิชญ์ กันทะเมืองลี้