เพราะด้วยตัวเองเป็นสัตว์ที่ชอบคิดว่าตัวเองเป็นใหญ่ไม่ค่อยจะสนใจใครเลยเข้าใจว่าเป็นนายหรือประธานประจำบ้านเลยทำให้วุ่นวายกันทั้งอำเภอหรือลามไปเป็นตำบล เพราะตัวจนแอบขึ้นไปเล่นบนหลังคาเลยลืมดูว่ามันสูงและน้ำหนักตัวเองก็ไม่ใช่น้อย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า BigBen Lake Basin ได้โพสต์เรื่องราวของภารกิจกู้ภัยชีวิตของน้องมิ้ว หลังจากได้ติดอยู่บนหลังคาบ้านเกือบ 10 ชั่วโมงและไม่สามารถจะลงมาเองได้และแม้ปกติตัวเองจะลงได้แต่วันนี้ลงไม่ได้หรือไม่อยากจะลงก็ไม่รู้

เลยลำบากคนเป็นทาสกันไปหมดเพราะต้องใช้คนทั้งหมดบ้านเลยมาคอยรับด้วยน้ำหนักตัวของน้องอุ้มคนเดียวก็จะไม่ไหวเอา ภาพเลยออกมาให้เห็นอย่างทุลักทุเรไปแม้ตอนขึ้นไปอุ้มลงมาก็ยังจะไม่อยากจะลงเลยดูท่าเลยลงมาแม่คงถือไม้เรียวรอ

เพราะความคิดของน้องแมวเขาเป็นสัตว์ชอบความอิสระจะมีความคิดเป็นของตัวเองมากและไม่เหมือนกับสุนัขเลยแม้แต่นิด เราเองเป็นคนเลี้ยงแล้วก็ไม่ควรจะให้เขาออกไปอยู่ข้างนอกตอนที่เราไม่อยู่หรือลับสายตาเพราะถ้าเจ็บขึ้นมาเราเองคนเป็นทาสก็ต้องมานั่งพาไปรักษาอีก

แม้รอบนี้ลงมาคงจะต้องถูกไม้เรียวอยู่บ้างแต่ถ้าถามว่าจะจำไหมก็คงบอกได้เลยว่าไม่ รอบหน้าก็คงจะขึ้นไปใหม่ละมุดเองก็คงจะต้องหาบันไดมาเอาไว้ขึ้นไปอุ้มลงมา เพราะเคยมีคนเขาบอกว่าถ้าเป็นซึมเศร้าให้หาแมวมาเลี้ยงแล้วจะหายก็คงจะเป็นเพราะแบบนี้แหละมั้ง

ที่มา BigBen Lake Basin