ในโลกออนไลน์ได้มีการโพสต์เล่าเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่เลี้ยงแมว เพราะทางเจ้าของพึ่งเสียน้องแมวไปแบบไม่มีวันหวนกลับมา และที่น้องต้องจากไปเพียงเพราะเธอเดินออกไปข้างนอกบ้านเพียงแค่แปยเดียว และแปบเดียวนั้นมันมาซึ่งลมหายใจสุดท้ายของน้อง

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : มิ้ว เชค ค.  ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า คนเป็นแม่หัวใจแทบสลาย อยากจะสิ้นใจไปพร้อมกับน้อง น้องลีโอมีอายุที่สั้นมากน้องอยู่ในวัยกำลังซนอายุได้เพียง 3 เดือนเพียงเท่านั้น เรื่องของเรื่องก็คือทางเจ้าของเดินออกไปซื้อของที่ข้างนอกบ้านเพียงไม่กี่นาที

และในตอนที่เปืดประตูบ้านน้องก็วิ่งออกมากับเธอด้วย และเธอเองก็ไม่รู้ตัวว่าน้องวิ่งออกมาข้างนอก และไม่กี่นาทีนั้นเองตอนที่เธอเดินกลับมาบ้าน เธอเห็นน้องกำลังนอนชักลงไปนอนกองอยู่กับพื้น เธอรีบวิ่งเข้าไปหาด้วยความตกใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับน้อง เธอพยายามเขย่าตัวน้องและอุ้มน้องขึ้นมา

แต่ดูเหมือนน้องจะร่างกายอ่อนแอนักจนกระทั่งน้องจากไปในอ้อมแขน ทางเจ้าของเองก็ได้แต่ร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ และเธอก็โทษตัวเองว่ามันเป็นความผิดของตัวเธอเองที่ทำให้น้องต้องจากไป คาดว่าน้องน่าจะกินอะไรเข้าไปอาจจะโดนเบือที่มีคนเขาเอาของกินวางไว้หน้าบ้าน

ถ้าชาติหน้ามีจริงเธอก็อยากให้น้องเกิดมาเป็นลูกของเธออีกครั้ง และสุดท้ายนี้เธอเองก็อยากฝากเรื่องราวให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงแมว แม้จะเลี้ยงระบบปิดอย่างดีแต่ถ้าเกิดพลาดพลั้งแบบเหตุการณ์นี้ นั่นหมายถึงลมหายใจสุดท้ายของน้องที่ยังเหลืออยู่

ที่มา มิ้ว เชค ค.