เพราะแม้แต่การที่อายุจะมากขึ้นแล้วก็ยังมีความเป็นเด็กเวลาเห็นเขาทำอะไรในบ้านตัวเองก็ยังอยากรู้ไปหมดแม้เวลาที่พ่อกับแม่ได้ซื้อของอะไรเข้ามาใหม่ การอยากรู้อยากเห็นเลยทำให้น้ำตาของลูกผู้ชายไหลรินออกมาแม้ต้องหลั่งน้ำตาและไม่อยากจะแสดงออกมาถึงความอ่อนแอ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Juckkapong Zola Shinghasuwis ได้โพสต์เรื่องราวความน่ารักของเจ้ามิ้ว น้ำตาลูกผู้ชาย เพราะบางคนก็กลั่นน้ำตาเอาไว้เวลาเสียใจ บ้างว่ากลัวใครเห็นหรือไม่อยากจะแสดงความอ่อนแอออกมาให้ใครเห็น แต่อยากให้ร้องออกมาเถอะ

เพราะน้ำตานี้ผมมองว่าเป็นเครื่องมือระบายความเสียใจออกมาทางหนึ่ง ให้น้ำตาได้ทำหน้าที่ตามเจตจำนงของมันก็พอ ส่วนน้ำตาแมวในรูปก็แค่ความซนที่ตัวแอบเข้าไปในครั้วที่พนักงานกำลังซอยหัวหอมกองใหญ่ เลยน้ำตาไหลพรากเต็มหน้าเป็นน้ำตาของลูกผู้ชาย

ไอจอร์จเอ๊ยยยเอ็นดู เพราะความอยากรู้อยากจะเห็นเป็นเหตุเลยทำให้น้ำตาไหลออกมาเหมือนว่าตัวเองเสียใจมากแต่จริงๆแล้วก็แค่หัวหอมที่พนักงานซอยมันกองใหญ่แล้วตัวเองก็ดันเดินไปถูกที่ถูกเวลาเลยโดนเข้าเต็มๆ วิ่งกลับมาก็ว่าแมวเป็นอะไร

และถึงแม้มันจะเป็นเรื่องราวที่น่ารักและชวนขำแต่จริงๆเราก็ไม่ควรจะให้น้องเข้าไปใกล้เวลาเราหันหอมหรือทำกับข้าวเพราะแมวหรือสุนัขมีความเซนซิทีฟมากกว่ามนุษย์และแม้แต่สารบางอย่างในกับข้าวเองก็อาจจะระคายเคืองต่อผิวหรือตาของพวกเขาได้

ที่มา Juckkapong Zola Shinghasuwis