เพราะชีวิตเราเกิดมามีแค่หนึ่งชีวิตและลมหายใจเดียว ยามเดือดร้อนเที่ยวใครเขาจะมาช่วยเหลือถ้าเกิดมาเป็นจรแล้ว เพราะถูกเขาชนเข้าเลยต้องนอนรอสิ้นลมไปอย่างเดียวหรือ ไม่ทนดูจอดลงไปช่วยเอาไว้น้ำตาไหลพรากต้องกลับไปเอาถาดในรถลงมาอุ้มตัว

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า มีสัตว์หายบอกด้วย อุบลราชธานี ได้โพสต์เรื่องราวเก็บน้องแมวได้เพศผู้สีดำขาวถูกรถชนที่หน้าของโรงแรมบูทู ทางจะไปเซ็นทรัลอุบลและตอนนี้ก็เอามารักษาที่โรงพยาบาลสัตว์คุณหมอกบ Kob Lopan ฝากตามหา่เจ้าของน้องให้ทีนะคะ

เพราะน้องเชื่องมากน่าจะมีเจ้าของหรือเคยมีแล้วถูกเขาเท ถ้าใครพอจะรู้จักหรือคิดว่าลักษณะคล้ายกับแมวของตัวเองก็สามารถติดต่อเข้าไปถามได้กับทางต้นโพสต์เลย แม้แต่เวลาที่เราเผลอแค่นิดเดียวก็อาจจะถูกเขาพรากชีวิตไปได้ ไม่ดีร้ายอยากจะให้เลี้ยงเอาไว้ในบ้านจะดีที่สุด

ด้วยรถถนนแม้แต่คนหรือสัตว์การที่เราเลี้ยงแล้วปล่อยให้เขาออกมาเป็นอิสระมันอาจจะต้องแลกไปด้วยชีวิตและจะไม่มีวันได้กลับคืน แต่น้องแมวก็ยังโชคดีมีคนใจบุญจอดลงมาช่วยเหลืและพาไปหาหมอ ถ้าเป็นถนนไร้คนผ่านไปมาหรือไร้แม้คนรักแมวจะลงมาน้องคงจะต้องสิ้นใจ

เราเองคิดจะเลี้ยงเขาแล้วก็ต้องดูแลให้ดีด้วยจิตใจไม่ใช่ปล่อยปะละเลยเอาไว้พอถูกชนเข้าไปก็ไปว่าคนชนเขาไม่ดี และก็อยากจะให้นึกถึงหัวอกของน้องแมวด้วยเขาก็มีจิตใจและความรู้สึกนึกคิดเหมือนกับเราเวลาต้องการความช่วยเหลือใจก็คิดถึงแต่คนเลี้ยงดูหรือพ่อกับแม่

ที่มา มีสัตว์หายบอกด้วย อุบลราชธานี