ยามชีวิตเขาเกิดมาเป็นจรจำขออาศัยใจต้องเร่ต้องถูกเทแม้จะไร้การรักษาถ้าเจ็บตัว เพราะถูกเขาชนเมื่อ 5 เดือนก่อนที่แล้วเลยต้องเจ็บตัวเฝ้ารักษาตัวจนหายดีเลยไม่กล้าจะปล่อยไปเป็นจรให้อยู่เหมือนเคยมา เพราะกลัวว่าจะถูกเขาชนเข้าอีกเลยต้องใช้ชีวิตทนอยู่กับเชือกจูงตลอดเวลา

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า บ้านแมว น้องไวซ์ ได้โพสต์เรื่องราวของหนึ่งชีวิตที่ไม่มีที่ให้ไปแล้ว เธอมาช่วยโพสต์เพราะเห็นต้นโพสต์ประกาศหาบ้านให้แมวแล้วก็สงสาร ด้วยไม่มีคนสนใจโพสต์ของเขาเลยคะ โอ๋เลยอยากจะขอเป็นเสียงแทนน้องให้โอกาศน้องแมวตัวนี้ช่วยโพสต์อีกแรง

ร่วมกันมอบโอกาศดีๆให้น้องอยู่ตลอดโบ๊เบ๊ เพราะเมื่อ 5 เดือนที่แล้วน้องถูกรถชนมาได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว แต่มีอาการข้างเคียงทางระบบประสาทนิดหน่อย สามารถจะใช้ชีวิตได้อย่างปกติดี แต่จำเป็นต้องมีผู้ดูแลน้องไม่สามารถที่จะกลับไปเป็นแมวจรเช่นเดิมได้อีกแล้วนะคะ

ต้นโพสต์เองก็พยายามจะประกาศหาบ้านหาสถานที่ดูแลให้กับน้อง แต่ก็ผ่านมา 4 เดือนแล้วเลยทำได้เพียงแค่เอาเชือกจูงไว้เพื่อรอหาบ้าน ชีวิตของน้องมีเหตุและผลที่สมควรจะมีบ้านนะคะ เพราะแมวที่เคยได้รับอุบัติเหตุมาระบบภายในมีความเสียหายเช่นเส้นประสาท

อาจจะเป็นอาการข้างเคียงแต่ถ้าถูกเลี้ยงให้สถานที่ปิดสะอาดและมีผู้ดูแล ชีวิตน้องสามารถเป็นปกติสุขได้เช่นแมวทั่วๆไปเลย แม้หนึ่งชีวิตที่ถูกช่วยมาจากการถูกรถชนและหายดีแต่ก็ต้องใช้ชีวิตอยู่กับสายจูงมาเป็นเวลากว่า 5 เดือนแล้วไม่ได้รับอิสระแม้ทางคนช่วยเหลือมาเขาก็อยากจะให้อิสระกับน้องแต่ก็ไม่กล้าจะปล่อยออกไปกลัวเขาจะได้รับภัยเลยอยากจะหาบ้านให้ไม่ต้องทุกข์

ที่มา บ้านแมว น้องไวซ์