แมวเป็นสัตว์ที่ฉลาดแสนรู้ รู้มาก รู้ดีกว่ามนุษย์อย่างเราๆเสียอีก พวกมันมีวิธีเรียกร้องความสนใจจากมนุษย์ได้เป็นอย่างดี เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้ที่กำลังใช้แผนเด็ดนั่งกดดันมนุษย์อยู่ที่ชามอาหาร นี่ขนาดตัวเองเป็นแมวจรนะยังรู้มากกดดันมนุษย์ทั้งๆที่เขาไม่ใช่เจ้าของเลยด้วยซ้ำ

.

โดยน้องแมวตัวดังกล่าวนี้นางชอบมานั่งกดดันเพื่อขอข้าวกินจากมนุษย์ใจดีหลังนี้ แรกเริ่มเดิมทีน้องก็ไม่ได้รู้มากถึงขนาดนี้หรอกนะ แต่มาพักหลังๆนางก็เรียกร้องความสนใจเพื่อขอมนุษย์กินอาหารแมวเม็ด มนุษย์มันก็ช้าไม่รู้ว่านางหิวแล้วอาหารเม็ดก็เลยยังไม่ได้มาเสิร์ฟใส่จานเสียที

และด้วยความรู้มากนี้นางจึงลองนั่งทับชามข้าวของตัวเองดู และมันก็ได้ผลด้วย เวลานางมานั่งทับที่ชามข้าวก็จะมีมนุษย์ใจดีเทอาหารเม็ดไว้ให้เสมอๆ และนางก็ใช้แผนนี้อยู่เป็นประจำจนหนุ่มทาสแมวรายดังกล่าวต้องนำเรื่องราวนี้มาโพสต์ลงภายในกลุ่ม

ชาวเน็ตต่างก็ยิ้มไม่หุบกับพฤติกรรมของน้องที่แสนรู้กว่าใครๆ แม้ตัวจะเป็นแมวจรก็ตามที ชาวเน็ตเองก็อยากให้ทางหนุ่มผู้โพสต์รับน้องเอามาเลี้ยงเอามาดูแลนะ เพราะน้องเป็นแมวพันธุ์เสียด้วย คาดว่าน่าจะหลงทางและหลุดออกจากบ้านมาและหาทางกลับบ้านไม่ถูก จึงต้องมาเผชิญชีวิตด้วยตัวเพียงลำพัง

ที่มา กลุ่มทาสแมว