แม้แต่อาการภูมิแพ้ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันบางคนก็บอกว่าเป็นเพราะพันธุ์กรรมที่พ่อแม่เราเป็นมาเลยตกมาถึงเรา แต่บางคนก็บอกว่าเป็นเพราะการเลี้ยงสุนัขหรือแมวทำให้เราเป็นภูมิแพ้ เลยมีคนพยายามจะบอกให้เอาน้องหมาน้องแมวไปให้คนอื่นจะได้หาย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sarawut Sudsanit ได้โพสต์เรื่องราวช่วงหลังเขาจะเป็นลมพิทขึ้นหนักมาก เลยต้องกินยาภูมิแพ้ตลอดเลย คุยกับเพื่อนที่เขาเป็นหนักๆแล้วตอนนี้เขาดีขึ้น ถามอาการนู๋นนี่เพื่อนถามกลับมาแล้วที่บ้านเลี้ยงหมาเลี้ยงแมวหรือป่าว

เขาก็บอกไปว่ามันเกี่ยวอะไรด้วยวะเขาเป็นลมพิทขึ้นผื่นคนไม่ได้แพ้ขนแมว มันบอกว่าเกี่ยวให้ลองเลิกเลี้ยงดิหายเลย เมื่อก่อนเพื่อนก็เลี้ยงหมาตอนนี้หายแล้วเพราะเอาน้องหมาไปให้น้องสาวเลี้ยงแทน เขาก็บอกจริงดิออตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปก็จะเลิกแล้ว…เลิกคบกับมุงอ่ะไอสลัด

เลิกเลี้ยงมิ้วน้อยแล้วใครจะคอยทำให้เมียด่าเรา เพราะความรักที่เลี้ยงดูมาแต่ยังเล็กจะมาให้เลิกเลี้ยงกันง่ายๆก็คงจะไม่ใช่เรื่อง แม้แพทย์เองยังเคยออกมาบอกว่าขนสุนัขหรือขนแมวไม่สามารถจะเข้าไปยังปอดของเราได้เพราะมันมีอนูใหญ่เกินกว่าฝุ่นเล็กๆ

และสิ่งที่จะเข้าไปไม่ใช่ขนแต่เป็นฝุ่นที่อยู่ในขนของสุนัขและแมวต่างหากเลยทำให้เราเป็นภูมิแพ้ ด้วยถ้าเราขยันอาบน้ำและรักษาความสะอาดเราก็จะไม่แพ้ฝุ่นหรือขนแมวเลย แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับภูมิคุ้มกันของแต่ละคนและพันธุ์กรรมเองก็เป็นส่วนหนึ่งของการเป็นภูมิแพ้ เลยไม่อยากจะให้เชื่ออะไรผิดๆและอยากจะให้ฟังจากปากของคนเป็นหมอมากกว่า

ที่มา Sarawut Sudsanit