เพราะชีวิตยามยากมีอยากได้ขึ้นชื่อว่าเป็นมนุษย์พอพบความสุขมีเหมือนเขาหายอยากแล้วเกิดความทุกข์ก็จำเทเขา ต้องระหกเดินเร่ทนอยู่ด้วยทุกข์ในใจและความเศร้าสภาพเขาเหลือแต่หนังเดินเที่ยวเร่ขอข้าวประทังหิวไป เพราะไปทำธุระผ่านแล้วเห็นก็อยากจะช่วยตัวก็ติดธุระด้วยเลยช่วยไม่ได้ต้องปล่อยไว้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า รมย์รัมภา วราชัยรุจิพงษ์ ได้โพสต์เรื่องราวหลังเขาได้เจอน้องแมวน้อยแถวถนนรามวิถี สถาบันมีฟ้าสงขลาเธอได้แวะไปทำธุระพอดีเลยเห็นน้อง ใครผ่านแถวนี้ก็ช่วยให้อาหารน้องก็ยังดี สภาพน้องน่าสงสารมากเลยน้องเชื่องมากและติดคนด้วย

และไม่รู้ว่าถูกเขาเทมาจนต้องมีสภาพนี้หรือยังไงแต่สภาพน้องก็จะไม่ไหวแล้ว เพราะชีวิตเคยถูกเลี้ยงดูมาไม่เคยต้องหาประทังหิวพอถูกเขาเทไว้ต้องเดินเร่จะไปหาอาหารจากตรงไหน คนเอามาเทเขาไม่รู้คิดอะไรดูสภาพเขาเอาไว้อยากให้นึกถึงใจของพวกเขาบ้าง

เพราะเราได้เลี้ยงเขามาแต่ยังเด็กไม่เคยต้องออกไปหาวันหนึ่งต้องเดินตราหาข้าวปลาเองจะไปหายังไง ก็ต้องเที่ยวเดินอ้อนขอเขาประทังหิวอยู่ทุกวันไป แม้ในใจอยากจะช่วยเขาตัวก็ติดธุระทำไม่ได้เลย เลยช่วยได้แค่เอามาโพสต์ลงในกลุ่มแมวหาดใหญ่

.

ถ้าใครอยู่ใกล้หรือพอจะช่วยเขาได้ก็ขอให้ช่วยหนึ่งชีวิตถือว่าได้บุญเพราะตัวทนคงต้องอดจนแทบจะไร้เรี่ยวแรงเดินแล้ว ถ้าอยากจะเอาไปเทไว้ในยุคสมัยใหม่แล้วก็อยากจะให้โพสต์หาบ้านเลี้ยงไม่ไหวไม่มีใครว่าอยากให้นึกสงสารกับชีวิตที่เคยเลี้ยงมาด้วยความรัก

ที่มา รมย์รัมภา วราชัยรุจิพงษ์