เพราะชีวิตเขาเกิดมาเป็นจรต้องดิ้นรนให้รอดพ้นหนีไม่พ้นก็ต้องสิ้นใจไปตามมีตามเกิด แม้บางชีวิตก็โชคดีเจอมนุษย์ช่วยเหลือเลยรอดพ้นบางชีวิตต้องเฝ้าทนแม้เป็นอาสาหรือกู้ภัยยังไร้ความปราณี เพราะทนเห็นแล้วสงสารก็เลยโทรตามให้เขาช่วยเขาตอบกลับมาด้วยฟังแล้วยังจุกอกไม่เห็นค่า

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Sompol Panpalanon ได้โพสต์เรื่องราวมีอาสาท่าไหนพอจะช่วยเหลือน้องได้มั้ยครับ น้องแมวติดบนหลังคาของสะพานลายสถานีรถไฟฟ้าสายสีแดงหลักสี่ฝั่งมาลงทางปั๊ม ปตท.หลักสี่ขาเข้า ส่งเสียงร้องจนเสียงเบาน่าสงสารมากๆ

แม้จะแจ้ง 199 ไปแล้วเจ้าหน้าที่เขาก็บอกไม่สะดวกช่วยตัวเลยต้องหลบไปนอนในรางน้ำน่าจะนอนแต่คงหิวข้าว และก็มีเพื่อนๆเข้ามาถามว่าเพราะอะไรเขาถึงไม่มาเพรารถกระเช้าเสียหรือเป็นแมวเลยไม่มาชีวิตเพราะเป็นห่วยบรรเทาสาธารณภัยแต่โทรไปทีไรก็จะตอบแบบนี้ทุกที

ผู้โพสต์ก็มาบอกว่าเขาบอกว่าหลังคาแมวขึ้นไปได้ก็ต้องลงมาเองได้ เดี๋ยวมันหิวมันก็ลงมาเองเขาคงไม่สะดวกนะครับต่างจิตใจ เลยไม่มีใครมาช่วยน้องและก็ต้องติดอยู่บนน้านนานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ เพราะชีวิตเขาไม่เห็นค่าของการมีอยู่ของชีวิตน้อยๆเลยต้องทุกข์ทนต่อไป

แม้จะเป็นอาสาหรือกู้ภัยที่อยู่ในพื้นที่เราก็อยากจะให้เข้าช่วยเหลือน้อง หรือพอจะมีใครติดต่อประสานให้หน่วยงานเข้ามาช่วยได้ก็จะขอบคุณมาก เพราะต่างจิตต่างใจต่างครอบครัวที่ถูกเลี้ยงดูมาบางคนเห็นคุณค่าของหนึ่งชีวิตมีเหมือนกับมนุษย์เลยไม่เห็นกับตัว

และเมื่อ 6 ชั่วโมงได้ผู้โพสต์ก็มาอัพเดทว่ากำลังรอทำการช่วยเหลืออยู่นะคับคืบหน้ายังไงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง และเรื่องก็เงียบหายและไม่รู้ว่าน้องได้รับการช่วยเหลือหรือยัง เพราะตัวลำบังเกิดมาไร้บ้านไร้เจ้าของเลยต้องทนต่อไปและถ้าใครอยู่ใกล้ๆกับที่เกิดเรื่องก็ขอให้ช่วยอัพเดทกันเข้ามา

ที่มา Sompol Panpalanon