ด้วยชีวิตเกิดมาแล้วไม่แคล้วต้องดิ้นรนเพราะลูกของตัวเพิ่งจะลืมตาดูโลกไม่นานเอง เขาเห็นเป็นภาระไม่อยากเลี้ยงเลยเอามาเทไว้กลางป่าตัวยังหากินเองไม่เป็นไหนจะลูกอีกกี่ชีวิต ยังโชคดีมีคนมาเจอเข้าพอจะหาบ้านให้เขาคนก็อยากจะได้แต่ลูกไม่รับแม่เลยต้องยุติการหาบ้านให้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า คุณ’ด้ะ ทาส’แมว ได้โพสต์เรื่องราวหาบ้านให้กับน้องแมวจรหลังถูกเขาเอามาเทไว้ยกคอก และเธอก็ไม่สามารถจะจับแม่แมวได้เพราน้องหนูแต่ลูกๆเขาเธอจับได้ มีเพศผู้และเพศเมียได้แค่เทอาหารให้น้องกินด้วยไม่สามารถเอากลับบ้านได้

เพราะที่บ้านก็มีแมวต้องดูแลและกลัวว่าน้องจะเป็นหัดแมวเลยอยากจะหาบ้านพักพิงให้น้องก่อน เรื่องวัคซีนค่าใช้จ่ายก็เยอะแล้วเอากลับไปอีกไม่ไหว เลยอยากจะช่วยหาบ้านให้กับน้องหน่อยน้องอยู่ริมถนน น้ำแบ่ง อยู่ในเมืองนาราธิวาสตากใบและสามารถไปส่งให้ได้

แต่ก็จะขอคัดบ้านให้หน่อยนะคะ เพราะน้องแมวสองตัวตาสีฟ้าเดียวเก็บมาหาว่าเก็บน้องมาหากิน และภายหลังเธอก็มาอัพเดทเรื่องของน้องเพราะเธอขออนุญาตยุติการหาบ้านให้น้องก่อน เพราะอยากจะให้แม่แมวไปอยู่กับลูกแมวด้วยค่ะหนูอยากจะได้คนที่รับน้องไปดูแลแม่และลูกเลย

เพราะเวลาเราหาบ้านให้กับลูกแมวส่วนใหญ่ลูกแมวจะสามารถหาบ้านได้ง่ายกว่าแมวโตและยิ่งถ้าเป็นแมวพันธุ์ผสมหรือมีตาฟ้าหรือพันธุ์ดีคนก็จะเลือกรับแต่ลูกส่วนแม่แมวเองก็จะถูกเทไว้อยู่ตรงที่เดิมที่ตัวเคยอยู่ แม้บางคนก็ไม่ได้นึกถึงหัวอกของคนเป็นแม่เลย เราเลยอยากจะขอถ้ามีคนสามารถจะดูแลเขาได้แม่และลูกก็สามารถติดต่อเธอได้เลย

ที่มา คุณ’ด้ะ ทาส’แมว