ถึงแม้ว่าเราจะพยายามหาของดีๆมาให้กับแมวหรือสัตว์ที่เรารักเป็นเคื่องทุ้นเวลา แต่มันก็อาจจะไม่ดีเท่ากับการที่เราให้ความใส่ใจหรือเวลาในการอยู่กับเขา เพราะแม้แต่ความผิดพลาดซึ่งสามารถจะเกิดขึ้นมาได้ก็อาจะทำให้เราเสียใจไปตลอดและมันก็เกิดขึ้นจากความไว้วางใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Pearl InStyle ได้โพสต์เรื่องราวเตือนภัยกับคนเป็นทาสแมวและคนที่ใช้เครื่องให้อาหารอัตโนมัติแบรนด์ดังที่มีใบหมุนข้างในเพราะมันเกิดหักออกมาในชามข้าวของลูก เลยเกือบทำให้ติดคอน้องแมวตอนหกโมงเช้า เพราะตอนแรกเธอก็หาไม่เจอเลยไม่รู้ว่ามาจากไหน

หรือมันคืออะไรจนได้เอะใจว่าคือใบพัดข้างในหรือป่าว เลยเทอาหารออกและแกะออกมาดูก็เลยรู้ว่าใช่ มันน่ากลัวมากๆถ้าติดคอลูกเป็นอะไรขึ้นมาคำถามคือใครจะเป็นคนรับผิดชอบเลิกพอไม่ใช้แล้ว เพราะแม้เครื่องให้อาหารอัตโนมัติอาจะทำให้ลูกได้สุขสบาย

หรือแม้จะสะดวกกับคนเป็นทาสเพราะเราจะไม่มีเวลาในการต้องมาเทอาหารให้กับเขา แต่มันก็อาจจะเกิดขึ้นได้จากความผิดพลาดของเครื่องที่มันเกิดหักขึ้นมา ซึ่งถ้าเกิดขึ้นมาแล้วและต้องเสียน้องไปเราเองคนเลี้ยงก็คงจะต้องเสียใจไปตลอดมันก็คงจะไม่คุ้มกันเลยกับการประหยัดเวลา

เธอเลยเอามาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์และอยากให้คนเลี้ยงแมวดูแลน้องให้ดี เพราะแม้แต่เราจะดูแลดีแล้วมันก็อาจจะเกิดขึ้นได้กับทุกๆคน และถึงแม้บางทีเราจะพยายามหาของดีๆมาให้กับลูกที่เรารักแต่มันก็อาจจะเป็นดาบสองคมที่ทำให้ลูกเราได้รับภัยจากตัวของเราเอง

ที่มา Pearl InStyle