เพราะเราเองเป็นทาสที่เลี้ยงแมวมาเวลาเห็นแมวเดือดร้อนก็ยังสงสาร ซ้ำถูกเขาทรมานใจจะอยู่เฉยคงไม่ได้แม้จะเห็นมาแล้วหลายตัวก็พยายามจะช่วยมาตลอดเพราะแกอุ้มเอามากอดแม้ไม่ได้รักแมวซึ่งตัวเองก็ป่วยไม่ค่อยดี อุ้มมาทีได้ไม่กี่วันแมวก็สิ้นใจไปหมด

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Thewathida Jaiyungyuen ได้โพสต์เรื่องราวไปเอาแมวมาทรมานอีกแล้วยัยจำเนียนเอามากี่ตัวก็สิ้นใจอย่าเข้าใจว่ายัยจำเนียนรักแมวเด้อจะทำยังไงกันดี มีใครกล้าไปกับเธอหน่อยมั้ยไปช่วยน้องแมวกัน เพราะเธอเองก็เครียดมาก

เพราะความสงสารอยู่เซเว่นบ้านใหม่ท่าขุนรามกำแพงเพชร และยัยจำเนียนแกก็ชอบเดินไปทั่วไปเดินแถวตลาดนัก ใครกล้าทักแชทมาขออาสาสมัครช่วยเหลือน้องแมวเพราะยัยจำเนียนเองเป็นคนสติไม่ค่อยดีชอบอุ้มไปอุ้มมา คิดดูว่ากว่าจะได้กินข้าวกินน้ำขับถ่ายไหม

แมวเองก็ส่งเสียงร้องขอให้ช่วยแทบขาดใจ เคยพูดบอกไปแล้วเค้าบอกกลับมาว่าไม่ต้องมายุ่งเลยคุยกับเขาก็ไม่รู้เรื่องต้องแย่งเข้าคนเขาป่วยจิตไม่ฟังเราทำหน้าเฉยคงต้องหาผู้ชายไปเป็นเพื่อนแล้วช่วยน้องออกมาต้องลองเบียนเบนความสนใจแล้วเอาแมวออกมาคงจะรอดชีวิต

เพราะยัยจำเนียนเองก็เคยอุ้มไปหลายตัวแล้วก็ไม่รอดยังมีคนมาเม้นต์บอกว่าเห็นแกอุ้มหมาด้วยก็หายไปเลย เลยอยากจะขออาสาหรือใครพาจะช่วยน้องออกมาได้ก็ขอให้ช่วยหน่อยเห็นกับชีวิตน้อยๆจะต้องถูกเขาทำจนสิ้นลมและจากไปข้าวปลาอาหารก็ไม่ให้กินตกถึงท้อง

ที่มา Thewathida Jaiyungyuen