แม้จะเป็นตัวเราที่เฝ้าหาเข้ามาเลี้ยงมาแต่พอให้อยู่ใกล้มาตัวก็เปลี่ยนน่าใจหาย ก่อนเคยรักอยู่ร่วมด้วยนอนกอดกันทุกคนใจเปลี่ยนร้ายเข้าหาแต่พ่อไม่สนใจแม่เหมือนก่อนเคย แม้ตอนจะถ่ายรูปเวลาอยู่กับพ่อทำหน้าอ้อนใสพอแม่อุ้มไปอิหยังว่ะถ่ายอยู่ได้น่ามคานแท้

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nattawut Kongtan ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาตอนถ่ายรูปกับเขาและถ่ายรูปกับผู้เป็นแม่น้องก็แสดงออกทางสีหน้าออกมาได้อย่างไม่ชอบใจเลย เพราะตอนอยู่กับพ่ออุ้มไปทำหน้ายิ้มอ้อนเข้าอินออเซาะรักใจหาย

แต่พอเป็นแม่อุ้มไปทำเจ็บช้ำใจจะวายไม่อยากจะถ่ายทำหน้าอิหยังว่ะไม่อยากทน เลยต้องทนให้ถ่ายเสร็จแล้วร้องหาพ่อคนเป็นแม่เขาเองก็คงจะเสียใจมาก ซึ่งถ้าคนเลี้ยงแล้วก็จะเข้าใจว่าแมวเองพวกเขาจะชอบเขาหาคนเป็นพ่อมากกว่าแม่แม้ว่าแม่จะเป็นคนรับมาเลี้ยงก็ตาม

แต่ความรักจะต้องถูกตกของคนเป็นพ่อมากกว่าเราเองก็ไม่เคยเข้าใจพวกเขาเลย ซึ่งถ้าใครอยากจะเลี้ยงหรือเอาเข้ามาก็อย่าให้พวกเขาอยู่ด้วยกันสองคนเพราะตัวจะกลายเป็นสุนัขหัวเนาเอาได้ แต่ใจลึกพวกเขาก็คงจะรักเราแหละเนอะ (พยายามปลอบใจตัวเอง)

ก็ถือเป็นเรื่องราวน่ารักๆของการได้เลี้ยงน้องแมว แต่สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะให้มีมากๆก่อนจะเอาพวกเขามาเลี้ยงดูคือความพร้อมที่จะสามารถดูแลหนึ่งชีวิตได้ไปตลอดเพราะถ้าคุณไม่พร้อมหนึ่งชีวิตที่คุณเอาเข้ามาพวกเขาจะต้องเร่เป็นจรไปและอาจจะสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านได้

ที่มา Nattawut Kongtan