เกิดมาเป็นแมวแล้วทุกๆชีวิตควรมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่ก็มีแมวจำนวนไม่น้อยเลยที่ต้องหลุดหายออกจากบ้านเพราะตัวรักอิสระ แต่ก็หาทางกลับบ้านไม่ถูกจนตัวต้องกลายมาเป็นแมวจรแบบไม่ได้ตั้งใจ ยิ่งเป็นแมวพันธุ์ด้วยแล้ว เหมือนกับเจ้าเหมียวตัวดังกล่าวนี้

.

โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กคุณ : Sirayaphorn Sukuprakan ได้เผยเรื่องราวลงในกลุ่มทาสแมวพร้อมระบุข้อความว่า แมวตัวนี้มาอยู่บ้านแฟนเราได้ราวๆ4-5เดือนแล้ว ตอนแรกที่น้องมาที่บ้านน้องแกผอมมาก น้องมาแย่งกินอาหารกับแมวที่บ้านแฟนเรา

มาอยู่ก็มีลูกติดท้องมาด้วยแล้วก็มาให้กำเนิดที่บ้านแฟนเลยค่ะ ที่บ้านแฟนไม่ค่อยโอเคกับแมวตัวนี้สักเท่าไหร่ค่ะเขาให้เลี้ยงแต่ตัวเดียวคือตัวที่อยู่ที่บ้านอยู่แล้ว เราอยากจะให้คนอื่นก็กลัวว่าน้องน่าจะมีเจ้าของอยู่แล้ว พอดีเราสักเกตเห็นว่ามีลูกของน้องแมวตัวนึงหูพับค่ะ

เลยชัวร์และชัดเลยว่าเป็นแมวพันธุ์แน่ๆ จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในกลุ่มทาสแมวและล่าสุดนี้เองทางเจ้าของได้เข้ามาอัปเดตเพิ่มเติมว่าเจอเข้าของน้องแล้วนะคะ คนที่แสดงตัวเป็นเจ้าของเล่าว่าแมวหลุดหายออกมาหลายตัว​ มีตัวนึงสีเทา

แล้วเมื่อหลายเดือนก็มีน้องแมวสีเทามาที่บ้านแฟนเราจริงๆค่ะ​ ตอนเราเห็นน้องก็บอกกับแฟนค่ะว่าน้องขนยาวไม่น่าเป็นแมวจรเลย​ ยังไงเสียแล้วเราต้องขอแสดงความยินดีกับตัวน้องด้วยนะที่ได้กลับไปหาเจ้าของอีกครั้ง เพราะในโลกออนไลน์และพวกเราช่วยกันทำให้น้องกลับบ้านได้สำเร็จ

ที่มา Sirayaphorn Sukuprakan