ด้วยชีวิตและความลำบากในชีวิตของคนเราไม่เหมือนกันหรือแม้แต่สัตว์เล็กแมวหรือสุนัขเองพวกเขาต้องเกิดมาเป็นจรก็ลำบากไม่แพ้คน เพราะคนเรายามลำบากยังไปร้องบอกใครเขาให้มาช่วยได้แต่เป็นแมวแล้วจะให้ใครมาช่วยหรือจะไปร้องบอกใครก็คงทำไม่ได้เหมือนกับคนเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Numtan Nattanan ได้โพสต์เรื่องราวหาคนอุปการะน้องแมวน้อยหลังเมื่อคืนก่อนน้ำท่วมหนักสงสารน้องมากเลย ตัวก็ยังเล็กเปียกตะเกียกตะกายขึ้นเบาะหนีน้ำ นอนเหนื่อยหอบแทบไม่มีแรงจะหายใจ น้องมี 4 ตัวเปียกหมดเลย

น้องเลยส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาก ถ้าไม่มาเจอคืนนี้น้ำขึ้นน้องๆคงจะสิ้นใจไปหมดแน่ๆเเพราะแม่น้องก็น่าจะดูแลน้องไม่ไหวด้วยตัวลำพังและเป็นแมวจร เธอเลยช่วยมาก่อนและมาขอหาบ้านให้กับเด็ก เพราะชีวิตต้องยากลำบากแม่ก็เลี้ยงเองเฝ้าหาของกินให้ข้าวประทังชีวิตจะได้มีน้ำนมให้กับลูก

เด็กๆก็ยังเล็กมากๆนมยังไม่ได้หย่าตาก็ลืมได้ไม่กี่วันมา เลยอยากขอความเมตตากับพี่ๆที่ใจบุญพอจะช่วยเหลือเขา เพราะชีวิตต้องอยู่ยากลำบากและทนเอานึกถึงใจเขาใจเราคงอยากจะมีบ้านกินอิ่มและหลับลง แม้ตัวแม่เองก็ต้องระหกเร่ทนเป็นจร

คงจะทุกข์ระทมลูกก็เยอะตัวดูแลไม่ไหว เฝ้าทนอยู่ยังดีว่าเธอมาเจอและช่วยเอาไว้ไม่งั้นลูกคงจะสิ้นใจตัวแม่เองก็คงจะเสียใจไม่แพ้เราเลย เธอยังมาอัพเดทหลังจากโพสต์ลงไปแล้วมาคนมาขอรับน้องเยอะมากๆจะทำการหาบ้านและคัดบ้านให้ดีแต่ก็ยังพอมีเหลืออีกสองตัวยังไม่มีคนรับ

ที่มา Numtan Nattanan