ด้วยใจรักยามเจ็บป่วยก็เฝ้าดูแลมาตลอดแม้จะต้องออกมาทำงานก็ยังติดกล้องเอาไว้คอยดูลูก เพราะความเป็นห่วงเป็นใยยามตัวไม่อยู่กลัวลูกอยู่กันลำพังแล้วจะเกิดอะไรขึ้น แม้จะออกมาทำงานได้ไม่นานก็เลยเปิดกล้องดูลูกเห็นขาโผล่มาได้ไงข้างหนึ่งคนเป็นแม่เลยต้องเทลางานกลับมาบ้าน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nampetch Chaimahawong ได้โพสต์เรื่องราวเมื่ออกมาทำงานแล้วเปิดกล้องดูลูก ก็เห็นขาโผล่มาได้ไงไม่รู้ขข้างหนึ่ง คนเป็นแม่ต้องลางาสนกลับไปเอาออกให้ไหมเนี่ย ปล.น้องเป็นเชื้อราที่ตาเลยจ้องใส่กันน้องเกานะคะ

แม้สภาพของน้องจะดูอกขำไม่ได้แต่แม่ก็เป็นห่วงลูกมากเลยต้องกลับไปเอาออกให้เลยสบายตัว เพราะแม้แต่เราจะเลี้ยงพวกเขาไว้ในบ้านแล้วก็ใช่ว่าจะปลอดภัยด้วยเหมือนเด็กมีความคิดไคร่เท่ากับเด็กสองสามขวบ ยามตัวติดก็คงจะคิดถึงคนเป็นแม่ให้มาช่วย

แม่ก็ช่วยพยายามจะหาปลอกคอกันเลียมาใหญ่แล้วแต่ก็ยังไม่พอดี ด้วยตัวลูกเองก็ไม่ใช่เล็กเลยเขาคงจะรำคาญเลยพยายามจะเอาออกเอง และเธอก็มาบอกตอนหลังว่า 5 ชั่วโมงผ่านไปลูกก็ยังติดอยู่และเป็นคุณยายซึ่งขับรถจากกระทุ่มแบนมาช่วยถึงราชพฤกษ์แล้วค้าบ

คุณยายคงจะสงสารหลานชายเพราะแม่ก็กลับไปไม่ได้ติดประชุม แม้การเลี้ยงดูแลเขาเราจะได้ความรักกลับคืนมาแต่เราก็จะได้เรื่องปวดหัวตามมาทำให้หายเศร้าใจไปได้เยอะ ถ้าใครเหงาๆหรือเบื่อๆก็ให้หาน้องแมวหรือน้องหมาก็คงจะช่วยให้หายเหงาได้ดี

ที่มา Nampetch Chaimahawong