แม้คุณค่าในชีวิตคนเราจะเห็นไม่เหมือนกันบางคนเห็นหนึ่งชีวิตเหมือนกันและมีค่ามาก ยอมแม้จะจอดลงไปช่วยตัวเป็นภัยไปนานา แม้เสียเวลายังยอมขอให้รอดพ้นมีลมหายใจ ระหว่างทางลงมาจากเขาใหญ่เห็นแว้บแรกไม่แน่ใจว่าตัวอะไรแน่ แต่ก็เหมือนแมวมากเขาเลยต้องหลบเอาไว้ก่อน

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Torsak Jinda ได้โพสต์เรื่องราวเจอบนถนนมิตรภาพทางลงมาจากเขาใหญ่ เห็นแว้บแรกก็ไม่แน่ใจว่าตัวอะไรแต่ก็เหมือนแมวมากเขาเลยหลบเอาไว้ก่อน แต่รถคันหลังตามมาเขาคงไม่เห็น เพราะตามหลังมาเลยเฉี่ยวซ้ำตัวปลิวเหมือนกระดาษก็ยังไม่แน่ใจ

เลยจอดแล้ววิ่งมาดูลูกแมวนี่หว่าจะรอดมั้ยไม่รู้เหมือนกัน เหมือนขาจะหักสองข้างเพราะตอนอุ้มขึ้นมาขาก็ห้อยต่องแต่ง 50/50 เพราะหายใจแผ่วเบามากแล้วก็นิ่งไปเป็นระยะตอนพามาโรงพยาบาล ตอนนี้เลยเอาไปฝากไว้ที่รพสในปากช่องพอดีต้องเข้าไปทำงานในกทม

พรุ่งนี้จะไปเยี่ยมถ้ายังรอดชีวิตแต่ถ้าไม่รอดก็จะไปรับมาฝังเอง ไม่มีรอยใดๆมีแต่รอยถลอกตรงหัวกับขาห้อยต่องแต่งเหมือนจะตกลงมาจากรถมากกว่า จะวิ่งออกมาแล้วถูกชนเพราะถ้าถูกชนคงมีอะไรเยอะมากกว่านี้ ถ้ารอดนี่ดวงแช็งมากเลยเจ้าเหมียวเพราะรถตามมาเฉี่ยวขาวเฉี่ยวซ้ายเลย

ซึ่งผู้โพสต์ก็มาอัพเดทว่าได้คุยกับทางคุณหมอล่าสุดเมื่อคืนคือน้องแมวเริ่มจะกินข้าวกินน้ำได้บ้างนิดหน่อยแล้ว แต่มีแผลใหญ่ๆตรงหัวแต่เป็นแค่แผลถลอกไม่ลึกเข้าไป แต่ก็ต้องดูแลเรื่องของการติดเชื้อกับตาบวมอยู่และเขาก็ไม่สามารถจะเข้าไปเยี่ยมน้องได้เพราะโควิทเลยต้องรอดูอาการผ่านกับทางคุณหมอ

ที่มา Torsak Jinda