จากก่อนเคยถูกเลี้ยงดูแลมาต้องเที่ยวหาเดินเร่เตร่หาข้าวปลาประทังหิว ด้วยเป็นแมวพันธุ์เลยไร้หาทางจะรอดชีวิตเลยถูกเขาชนจนเกือบจะสิ้นลมนอนทุกข์ทนไร้ความหวัง ด้วยหลังมาเห็นเดินเร่อยู่หลายวันแล้วเธอเห็นแล้วก็สงสารน้องอยากจะพาไปหาหมอแต่ก็ไร้กำลัง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า แม่น้อง ออโต้ ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วแมวพันธุ์เปอร์เซียไม่มีเจ้าของหลังน้องหลงมาและเมื่อคืนก็ถูกรถชนเข้า พอดีจะพาน้องไปรักษาและอยากจะช่วยเขาสงสารเขาอยากจะขอทุนต้องทำยังไงดี แม้อยากจะพาน้องไปหาหมอให้เขาตรวจร่างกาย

และคอยหาบ้านให้น้องที่คอน้องก็ไม่มีปลอกคออยู่มีแต่เชือกฟางติดอยู่ที่คออำเภอพลจังหวัดขอนแก่น เพราะชีวิตเขาอยู๋ถูกเลี้ยงดูให้อยู่แต่ในบ้านเลยไม่เคยออกไปโลกกว้างและไม่รู้ถึงภัยจากโลกกว้างเลย เลยถูกเขาชนเข้าตัวก็คงจะเจ็บมากและต้องอดทนอยู่

คงคิดถึงอยู่ในอ้อมกอดของคนเป็นแม่และอยากจะกลับไปหา แม้เจ็บช้ำเจ็บหนักนอนเสียน้ำตาเธอก็หาตระกร้ามาใส่ไว้ด้วยไร้กรง และก็มีคนเข้ามาติดต่อกับเธอว่าเป็นเจ้าของและจะกลับไปรับน้องซึ่งน้องหนีออกมาจากบ้านหลายวัยแล้ว และผู้เป็นเจ้าของก็มาโพสต์อัพเดท

ว่าน้องแมวอยู่กับเธอแล้วและต้องพาไปรักษาต่อก็ขอขอบคุณผู้โพสต์และคนบนโลกออน์ไลนซึ่งช่วยกันจะพาน้องไปหาหมอและตามหาเจ้าของให้จนพบเจอ วันหน้าวันหลังก็อย่าให้น้องหนีออกมาอีกเลยนะถ้ารักเขาก็ควรจะให้อยู่ในบ้านและอย่าให้ห่างสายตาของคนเป็นแม่เลย

ที่มา แม่น้อง ออโต้