ยามชีวิตเกิดมาเป็นจรต้องดิ้นรนและทนหนีแม้ต้องกระโดดน้ำทีให้ชีวิตรอดพ้น ด้วยไร้ทางจะเลือกเพราะตัวถูกสุนัขไล่รุมฟัดมาเป็นฝูงต้องเลือกเอาว่าจะอยู่แล้วถูกเขาฟัดหรือต้องโดดลงน้ำมาหวังเอาดาบหน้าให้รอดพ้น แฟนเธอเห็นเลยลงไปช่วยเอาไว้แม้ท้องอยู่

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ความรัก ไม่ใช่รางวัล ตอบแทนความดี ได้โพสต์เรื่องราวน้องมิ้วถูกสุนัขรุมมาน้องเลยกระโดดลงไปในน้ำด้วยไร้ทางจะเลือก และพอดีแฟนของเธอเห็นเข้าเลยลงไปช่วยน้องเอาไว้ น้องท้องอยู่ด้วยค่ะทำยังไงต่อดีคือเธอเองก็ไม่สามารถจะดูแลน้องได้

เลยเอามาโพสต์ลงหวังมีคนจะรับน้องไปเลี้ยง แม้ตัวคงเจ็บมามีรอยบ้างนิดหน่อยถูกเขาฟัดมาถลอกหน่อยและเดินวนอยู่นั่งข้างๆ เหมือนยังกลัวอยู่สั่นเล็กน้อยเพราะตัวรอดมาคงกลัวหนีมาลงน้ำหัวอกคนเป็นแม่หวังให้ลูกในท้องได้ปลอดภัย แต่ก็จะเฝ้าดูและเลี้ยงรักษาไว้จนกว่าจะมีคนมา่รับไปดูแล

เธอก็ให้อาหารน้องได้อิ่มท้องไปบ้างแล้วแม้แอดมินก็ยังเข้ามาชื่นชม แม้ใจระทมไม่เคยเลี้ยงเห็นเขาแล้วก็อดไม่ไหวยังมาถามจะไปซื้ออาหารเม็ดมาไว้ให้ด้วยตัวใจไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลย ยังคงคอยเดินวนเล่นอยู่เข้ามาหาปล่อยสักพักแล้วไม่กล้าจะไปไหนด้วยตัวช่วยเอาไว้

วันรุ่งขึ้นคงต้องหอบไปทำงานไกลถ้าปล่อยไว้กลัวจะหายไปหรือหมาจะเข้ามาตามไล่เหมือนอย่างเคย คงต้องเลี้ยงรอต่อไปโพสต์หาขอเมตตาหวังรับน้องไปเลี้ยงดูมีลูกน้อยกำลังจะเกิดมาในท้องอยู่ ข้ามน้ำข้ามคลองมาหนีเขาแม้ต้องโดดลงน้ำด้วยใจกลัว

ที่มา ความรัก ไม่ใช่รางวัล ตอบแทนความดี