แม้แต่สัตว์โลกหรือสุนัขและแมวเขายังมีน้ำใจกับสัตว์ร่วมโลกแล้วใยมนุษย์ถึงไร้น้ำใจและเทหรือทำร้ายเขาได้ลงคอ เพราะการขาดแม่กับลูกน้อยเป็นอะไรที่สามารถจะอยู่รอดได้ยากมากๆ ด้วยการหากินหรือหนีภัยร้ายแม้แต่คนใจร้ายหรือภัยน้ำท่วมเลยทำให้พวกเขาไม่สามารถจะช่วยเหลือลูกตัวเองเอาไว้ได้

เพราะตัวเองเป็นแค่สัตว์เล็กๆแม้แต่มนุษย์เรายังเอาตัวรอดยากเลย เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ณิติยา แคนใหญ่ ได้โพสต์เรื่องราวน้องตูบสุนัขพันธุ์ปั๊กที่ต้องกลายเป็นคุณแม่จำเป็นให้กับเจ้ามิ้วน้อย หลังเธอได้รับแมวกำพร้ามาเลี้ยงเพราะน้ำท่วมหนัก

เลยมีคนเอาน้องแมวลายใส่ลังโฟมมาตามน้ำเธอได้เห็นเลยช่วยชีวิตเขาเอาไว้และพากลับมาอยู่บ้านด้วย แม้ในบ้านของเธอจะมีสุนัขอยู่ 1 ตัวและวันนี้ก็เป็นวันที่ 3 แล้วที่ช่วยพาน้องแมวมาอยู่บ้านด้วยเพราะน้องแมวติดแม่หมามากกินนมจากแม่หมาจนแม่หมามีน้ำนมออกมา

และเธอก็เอาอาหารเปียกของลูกแมวและนมแพะให้น้องด้วย เธอเองก็ไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลยไม่รู้ว่าน้ำนมจากแม่สุนัขจะเป็นภัยกับน้องแมวมั้ยเลยมาถามพี่ๆทาสแมว ซึ่งก็เคยมีคนบอกไว้ว่าลูกแมวไม่ควรจะกินนมจากแม่หมาเพราะปริมาณสารอาหารในน้ำนมแม่หมา

กับนมแมวไม่เหมือนกันเช่นการมีโปรทีนประมาณ 2-3 เมื่อเทียบกับน้ำนมแมวก็จะมีผลให้การเจริญเติบโตและภูมิคุ้มกันของลูกแมว เลยอยากจะให้กินน้ำนมแพะกับอาหารเปียกแทนมากกว่าและถ้าเป็นห่วงว่าน้องจะไม่ยอมกินก็ให้หาขวดนมเด็กมาใส่นมแพะและให้น้องกินแทนน้ำนมจากแม่หมาได้

ที่มา ณิติยา แคนใหญ่