เพราะหัวอกคนเรายามเลี้ยงดูแลเขาก็รักเขาเหมือนกับลูกน้อย ยามหายหน้าเฝ้าตามหาต้อยๆด้วยเป็นห่วงเหมือนเด็กน้อยยังคอยหา แม้ห่างหายหายไปจากบ้านร่วม 3 วันก็ยังเฝ้าหาขอให้พบหน้าขอให้ลูกปลอดภัยห่วงไปนานาจนพบเจอ ติดอยู่ในซอกกำแพงเดินออกมาไม่ได้ตัวไม่ขยับ

ใจพ่อจับตัวอยู่ตรงหน้าช่วยออกมาไม่ได้ เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nuk MickeyMouse ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวของเขาหายไปจากบ้านร่วม 3 วันแล้วแม้เขาเองก็ยังเฝ้าตามหาน้องด้วยความเป็นห่วงเป็นใบมาตลอดจนกินข้าวไม่ได้และนอนไม่หลับ

และเมื่อคืนเขาเองก็พบเจอน้องไปติดอยู่ในซอกของกำแพงบ้านอยู่และไม่สามารถจะขยับตัวได้ จนตอนนี้เขาก็ยังเอาน้องออกมาไม่ได้เลยแม้จะโทรตามกู้ภัยอาสาให้มาช่วยเหลือแล้วสองรอบ แต่เขาไม่ว่างจะมาช่วยน้อง เขาเลยอยากจะขอคำช่วยเหลือว่าต้องทำยังไงดี

หรือพอจะมีวิธีไหนได้บ้างให้น้องออกมาจากกำแพงแคบๆและสูงมากๆ แม้จะพยายามเอาอาหารล่อหรือเรียกชื่อน้องก็ไม่ยอมออกมาด้วยกำแพงมันแคบมากและสูงด้วยและเขาก็บอกไว้ว่าเขาอยู่ในซอยโรงแรมเฌอแตมเมืองครัง เลยอยากหาคนช่วยหนึ่งชีวิตสักครั้งก่อนจะหมดลม

เพราะตัวเองก็คงขาดลมถ้าลูกต้องสิ้นใจไปต่อหน้าด้วยเลี้ยงมาก็รักแม้อยู่ต่อหน้ากลับช่วยอะไรลูกไม่ได้เลย ด้วยความปลอดภัยของพวกเขาการเลี้ยงพวกเขาเอาไว้ในบ้านก็คงจะปลอดภัยกับตัวเขาและใจเรามากที่สุดแล้ว เพราะภัยจากโลกกว้างมันมากกว่าเราคิดเอาไว้

ที่มา Nuk MickeyMouse