แม้บุญพาวาสนาส่งให้ได้พบเจอเลี้ยงดูเฝ้าคอยหา ยามเจ็บหนักก็พยายามจะช่วยให้มีลมหายใจต่อมาแม้จะไร้ค่ารักษาพยายามช่วยให้รอดชีวิต เป็นการบอกลาของหัวอกคนเป็นแม่แม้ตัวแม่คนเลี้ยงใจจะขาด พยายามจะปลุกให้ลูกตื่นฟื้นคืนมาแม้เลียหาคาบตัวจะขาดใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ขนม’มม คุก’กกี้ ได้โพสต์เรื่องราวการลาครั้งสุดทา้ยของแม่แมว หลังแม่แมวพยายามจะปลุกน้องแมวด้วยการเลียตัวและคาบร้องแต่น้องก็ไม่ตอบตนองแล้ว น้องเสียเพราะอาหารติดคอแม้เธอก็พยายามจะช่วยมาแต่เมื่อวานแล้ว

แม้เหมือนอาการจะดีขึ้นมาเมื่อให้น้ำก็ไม่ยอมกินพอตกเที่ยงมาน้องก็ไม่อยู่แล้ว เสียใจค่ะที่พาน้องไปหาหมอไม่ได้ เธอเองก็ไม่มีเงินเลยถ้าเธอมีไม่ปล่อยให้น้องสิ้นใจแน่ๆ ประคบประหงมทุกตัวและรักมาทุกตัว แม้เธอก็ยังเฝ้าโทษตัวเพราะมีไม่พอ

เพราะตัวเองมีเงินอยู่ติดตัวแค่ 50 ใจก็คิดอยากจะพาไปหาหมอแต่ก็ไร้ทางจะด้วยค่ารักษาหมาแมวก็ไม่ได้ถูกเลย ลำพังตัวเองก็จะยังเอาไม่รอดด้วยก่อนเลี้ยงก็พอจะเลี้ยงเขาไหวด้วยโควิทเลยทำให้ขาดเงินทองไปเลยพยายามจะช่วยเอาไว้แต่ก็ไร้ลมหายใจไปแล้ว

แม้หัวอกของแม่แมวแตกสลายตัวไม่วายยังโทษตัวเป็นเพราะฉัน ยังเฝ้าดูเลี้ยงดูแลเขาอยู่ทุกวันความเจ็บจันต้องอยู่ในใจตลอดไป เพราะพอมองหน้าเห็นก็นึกถึงใจคำนึงเพราะตัวเองใช่มั้ยทำให้เขาต้องจากลูกจากดวงใจนึกอยู่ในใจทุกวันคืนได้เห็นเธอ

ที่มา ขนม’มม คุก’กกี้