ด้วยความรักหรือไม่เคยเจอเรียกพรมลิขิดใจตะหงิดต้องพาไปเจอกับกระต่ายเขา ด้วยไปนอนอยู่เลยต้องหอบพาไปด้วยเลยเห็นเข้ายังตบเขาเป็นน้องกระต่ายทำไม่สนใจ แม้กลางคืนจะให้แยกนอนเช้ามาก็ไปดมๆ ตัวคงตรงไม่เคยเจอหรือว่าไหนทำไปนอนอยากเล่นด้วยเฝ้าดูอยู่ด้วยไกลๆ

กลับมาบ้านสองสามวันให้กินข้าวน้อยลงและเซื่องซึม เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Maew Náam ได้โพสต์เรื่องราวด้วยเธอพาแมวตัวผู้ของเธอไปนอนบ้านเพื่อนซึ่งเลี้ยงน้องกระต่ายเอาไว้เป็นตัวเมีย วันแรกมาแมวของเธอก็ฟู่ทำท่าจะตบเขา แต่น้องกระต่ายก็นิ่งๆทำเป็นไม่สนใจอะไร

กลางคืนก็แยกกันนอนไว้เช้ามาแมวของเธอก็ไปดมๆทำเป็นไปเดินใกล้ๆแล้วก็เป็นไปตามรูป น้องไปนอนใกล้น้องกระต่ายทำอยากจะเล่นกับเขาตกกลางคืนเธอก็เอาแมวกลับมาบ้าน น้องก็มีอากา รซึมและดูเหงาหงอยๆเดินไปดมๆนอนอยู่ใกล้ๆกับกระเป๋าซึ่งพาไปบ้านเพื่อน

เหมือนดมกลิ่นน้องกระต่ายซึ่งติดอยู่แล้เค้าก็ไม่วิ่งเล่นเหมือนแต่ก่อนและกินอาหารน้อยลงด้วย เอาแต่นอนเป็นมา 3 วันแล้ว เธอเลยอยากจะถามด้วยอาก ารของน้องคืออะไร เค้าคิดถึงน้องกระต่ายหรือป่าวคะ แต่เค้าเจอกันแค่ 2 วันเองเธอต้องทำยังไงดีให้น้องแมวของเธอดีขึ้นหรือว่าจะเป็นรักแรกพบของน้องแมว

ซึ่งคนเลี้ยงแมวแค่หนึ่งตัวน้องอาจจะเกิดอาก ารเหงาขึ้นมาได้พอมีเพ ื่อนเล่นหรือไปเจอคนซึ่งคิดว ่าจะเป็นเพ ื่อนกับตัวได้ก็คงอยากจะไปเล่นอยู่กับเขาหรือน้องอาจจะไม่เคยมีความรักมากก่อนเลยพอเห็นน้องกระต่ายเข้าก็เลยคิดว่าตัวเองสามารถจะรักกับน้องได้ซึ่งก็อยากให้ผู้โพสต์พาน้องไปหาน้องกระต่ายบ่อยๆเขาอาจจะอยากได้เพ ื่อน

ที่มา Maew Náam