ยามชีวิตเกิดมาต้องทุกข์หนักไร้บ้านรักจะหลับนอนคอยหนีหมา แม้มีลูกได้เกิดมาลืมตายังถูกค่าพรากไปใจไร้เหลี่ยวแล ต้องทนอยู่เดินลากขาเฝ้ากระเผลกตัวก็เจ็บต้องหนีหมาทุกข์ใจหนาย เฝ้ารอวันแรมคืนให้พ้นร้ายเดินหาข้าวเศษอาหารประทังกายเขาไร้คนมี

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Ashien Amien ได้โพสต์เรื่องราวน้องแมวจรจำอาศัยในไซต์คนงานกว่า 15 ชีวิตต้องไร้อาหารจะตกถึงท้องให้คอยอิ่มด้วยเขาต้องย้ายออกตัวเลยต้องทนอยู่ไปบางกอกน้อยวัดดุสิตารามใหญ่ถนน อรุณอัมรินทร์ 37/5 เคยหาคนเข้าช่วยแล้วก็ยังเงียบ

น้องเลยต้องทนเที่ยวเดินกระเผลกขาลากสังขารถูกตัวเงินตัวทองงับหัว มูก็กินลูกๆกำลังคลอดและลืมตามาดูโลกหมาก็วิ่งไล่หนีจนสิ้นใจด้วยเป็นโรคไม่เคยมีใครอายุถึงขวบด้วยเกิดมาเป็นจรจำเร่ไร้บ้าน เลยอยากจะให้ชีวิตใหม่ไม่ต้องคลานคอยหนีปายด้วยใจทุกข์ระทมไป

แม้หัวอกคนเป็นแม่เขาคงจะเศร้าต้องทนเอาหนีหมาเกิดมาไร้ แม้ลืมตาดูโลกไม่ทันไรถูกวรนุชกินให้พรากลูกไปจากอกตัว ซึ่งน้องเองก็อาศัยใช้ชีวิตอยู่มานานมากแล้วแต่น้องก็กระเผลกขามานานแล้วเธอก็มาเจอเข้า ยังดีมีคนให้ข้าวให้น้ำบ้างเป็นพี่รปภ.พง.บ้างให้ได้อิ่มท้อง

แต่ 20 ก็ทยอยสิ้นลงไปตลอดด้วยอาหารไม่ถึงเลยอยากจะหาคนรับเคสและดูแลน้องได้จะได้ไม่ต้องทนเร่ใช้ชีวิติอยู่ด้วยความยากลำบาก แม้ลืมตาตื่นมาจะหากินเองก็คงไม่ไหวแม้ลำพังเดินเร่ยังต้องทนไปหนีหมาไม่ได้จะปีนขึ้นยังไงขาก็ใช้ได้แค่ 2 ขาและยังมีป้าคอยให้อาหารแต่น้องแมวก็เยอะและป้าเองก็ไม่ไหวแล้ว

ที่มา Ashien Amien