แม้ของใช้ในบ้านจะจางหายไปกับไฟยังเหลือไว้หนึ่งชีวิตซึ่งมีค่า แม้เป็นภัยจนร้อนเนื้อจำยอมฝ่าขอช่วยค่าเอาหนึ่งชีวิตซึ่งมีค่าออกมาให้ได้ ด้วยเลี้ยงมาก็รักในอ้อมกอดยอมจะนอนยังคอยหอมและห่วงหาเป็นเหมือนลูกคนนึงไปนานาน ขอให้หาบ้านให้จำจากใจ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Dhamisa Nangern ได้โพสต์เรื่องราวไฟไหม้บ้านในวันเสาร์ซึ่งผ่านมา เธอเอาน้องแมวออกมาได้และลูกแมวโต 13 ตัวและเธอเองก็ยังไม่มีบ้านจะอบู่จะไหวรับรองน้องเลยอยากหาท่านไหนสามารถจะรับเลี้ยงดูน้องให้ติดต่อเข้ามาได้เลย

เป็นแม่แมวและน้องแมว 3 ตัวขอให้รับไปอยู่ด้วยกันไม่อยากพรากจากใจฉันคนเป็นแม่คงเข้าใจหัวอกอายุเดือนกว่ายังเฝ้าคอยเป็นห่วงและตระหนกตัวยอมรนทดขอให้ชีวิตน้อยๆได้อยู่และปลอดภัยอยู่ท่าอิฐบางบัวทองจะถ่ายรูปให้ดู ขอบคุณถ้ารับเขาไปอยู่ด้วยกันได้

ด้วยชีวิตเลี้ยงมาไม่อยากให้พรากจากไปขอทำใจและหาบ้านให้อยู่ดีกว่าอยู่กับเธอ แม้ไฟจะลุกและร้อนมากเธอยังนึกถึงความลำบากซึ่งเลี้ยงพวกเขาไว้ ด้วยรักและความเป็นห่วงด้วยดวงใจยอมฝ่าเข้าไปไม่ห่วงภัยจะเกิดกับตัวเอง แม้จะรักและเลี้ยงดูและอยู่กันมาเป็นลูก

จำต้องยอมให้เขายกให้บ้านอื่นซึ่งเลี้ยงได้ดีกว่าตัวเอง เลยมีคนในโลกออนไลน์เข้ามาตอบคอมเม้นต์ว่าให้หาบ้านฝากเขาเลี้ยงไว้จะดีกว่าด้วยเห็นถึงความรักซึ่งเธอมีกับน้องแมวมากแม้จะยอมเอาตัวเองเข้าไปในไฟกำลังลุกไหม้ ซึ่งถ้าใครพอจะสามารถรับน้องเอาไว้ดูแลให้เธอจนกว่าจะได้บ้านใหม่หรือสามารถจะกลับไปรับได้เราก็ขอบคุณแทน

.

ที่มา Dhamisa Nangern