ยามชีวิตเกิดมาได้ลืมตาแม้ดูโลกต้องทุกข์โศกเศร้าหนอไร้เสียงสาย เพราะจะไปร้องบอกใครให้ช่วยก็ทำไม่ได้เฝ้าทนหายรอสิ้นลมแม้ไร้หวังด้วยลำพังไร้เรี่ยวแรงจะลุกหนีต้องทนอยู่นอนนิ่งขยับไม่ได้ ด้วยถูกเขาฟัดยังมีลมหายใจหวังจะหายขอความร้ายผ่านพ้นหวังมีคนช่วยเหลือ

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Paiboon Borrikul ได้โพสต์เรื่องราวเห็นแล้วเกิดความสงสารหลังแมวจรถูกสุนัขงับขาหลังน่าจะหักและน้องก็ลุกไปไหนไม่ได้ แม้อยากจะพาน้องไปหาหมอแต่เขาเองก็ไม่ม่ทุนพอ เลยอยากขอคนมีจิตเป็นกุศลช่วยเหลือน้อง เขายินดีจะพาน้องไปหาหมอให้

เพราะหนึ่งชีวิตเกิดมาต้องเป็นจรไร้บ้านนอนจะหลับต้องคอยนับกว่่าจะเช้ายังเฝ้าฝอ หวังมีบ้านมีข้าวปลาอาหารให้ประทังพอด้วยใจหนอถูกเขาฟัดและไร้บ้านจะหลบภัย เลยต้องทนนอนด้วยไร้การชีวิตเหลือหวังพอเหลือช่วยประทังชีวิตน้อย เพราะเกิดมาไร้เสียงจะพูดบอกใครให้ช่วยหน่อยทำได้น้อยนอนเฝ้ารอวันสิ้นลม

ซึ่งหลังจากเขามาโพสต์ลงและอัพเดท ด้วยมีคนใจบุญขอช่วยน้องและตัวเขาเองก็พาน้องไปหาคุณหมอด้วยหมอบอกต้องทำการรักษาเพราะขาหลังยังพอจะมีความรู้สึกน่าจะเป็นตรงหลังยังพอมีหวังและรักษาได้ และดีขึ้นบ้างแล้วไม่ต้องใจหายน้องร้องได้และกินเก่งขึ้นในทุกวัน

แต่กว่าจะมีคนมารับก็นานอยู่ยังโชคดีอยู่ว่าหมอเขายังรักษาน้องได้ ถ้าเห็นแล้วก็อยากจะให้รีบช่วยเพราะหนึ่งชีวิตต้องสิ้นชีวาวายเพราะโชคร้ายเกิดมาไร้บ้านซ้ำยังถูกเขาทำ และน้องเองก็ปลอดภัยแล้วแต่เราก็ยังไม่รู้ว่าหลังหายแล้วเขาจะรับน้องไปเลี้ยงด้วยมั้ยถ้ามีคนอยากจะรับก็สามารถติดต่อกับทางต้นโพสต์ดูเลย

ที่มา Paiboon Borrikul