ยามชีวิตต้องดิ้นรนเฝ้าทนทุกข์ไม่ได้สุขเพราะเกิดมาไร้บ้านและขาดมิตรเฝ้าคอยทนคอยคิดค่ำแล้วจะกินอะไรตกถึงท้อง แม้ทำงานมานานไม่เคยเจอเคสทำให้ร้องไห้ได้ตลอดเพราะจุกอกอยากเอามากอดไว้ปลอมใจ เพราะชีวิตเกิดมาไร้บ้านเลยต้องทนอยู่เป็นจรไปด้วยใจหายออกหาอาหาร

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คได้โพสต์เรื่องราวแม้จะทำงานโรงพยาบาลสัตว์มานานมากแล้ว ช่วยเหลือหมาแมวมาก็เยอะมากแต่เคสน้องเป็นเคสทำให้ร้องไห้ตลอดจริงๆ ร้องไห้จริงจังแค่เห็นหน้าเขาก็ร้องแล้ว รู้สึกหน่วงมากๆลูกค้าพาเข้ามาด้วยสภาพลิ้นห้อยจากการติดกรงดักแมว

และคนพามาบอกแค่ว่าน้องติดอยู่ในกรงดักแมวไม่รู้เขาดักเอาไว้เองหรือเพื่อนบ้านเป็นคนทำ แต่ลิ้นน้องห้อยมากกับกรงเลย เหมือนทำเอาไว้ดักหนูแล้วเอาของไว้ล้อแล้วแมวก็เข้าไปกิน กินเสร็จแล้วกินเข้าไปด้วยเลยตกใจและงับเข้าลิ้นตัวเองแล้วก็พยายามจะหนีเอาตัวรอดแม้จะทำการเอามาต่อแล้วก็ทำไม่ได้เพราะถึงโคนลิ้น

เจตนาดักแมวเค้าอาจจะอยากหาบ้านให้น้องก็ได้แค่โชคร้ายตรงน้องต้องลิ้นห้อยเลย รู้สึกสงสารน้องมากแค่เห็นหน้าก็ร้องไห้ไปแล้วต้องพยายามป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับน้อง แมวก็อายุน้อยมากยังไม่ถึงขวบเลย ชีวิตต้องมาพบเจออะไร เหมือนน้องพยายามจะต้องยอมรับชีวิตตัวเอง ยังต้องปรับตัวกับการกินการใช้ลิ้นของตัวเองไม่ได้

แต่น้องเองก็ใจสู้มากพยายามงับอาหารเองพยายามจะกินเข้าไปเหมือนเขารู้ว่าเขาต้องกินจะได้มีชีวิตรอดและอยู่ต่อ และเธอก็พยายามจะช่วยเหลือน้องมากๆอยากจะให้น้องมีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป อยากให้น้องมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะความหวังดีและแม้จะโชคร้ายแต่ก็ยังโชคดีว่าเขาพามาหาและรักษาก็ขอให้น้องหายดีในเร็ววัน

ที่มา เฟสบุ๊ค