ด้วยจากการเลี้ยงดูเขาแม้เราจะมองเห็นว่าเขาเป็นเหมือนลูกด้วยตัวผูกถูกเลี้ยงดูเฝ้าคอยรักษาด้วยชีวิตเคยอยู่ใกล้ร่วมกันมา 16 ปีกว่าเป็นความรักและความทรงจำไม่มีวันลืมเลื่อน ด้วยย้อนไปกว่า 16 ปีก่อนได้เจอนอนอยู่หน้าเซเว่นเป็นลูกแมวตัวน้อยยังคอยเห็นเฝ้าคอยเขนเก็บมาเลี้ยงและดูแล

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Tangmo Laohasakul ได้โพสต์เรื่องราวของความทรงจำ 16 ปีของทาสที่รักเจ้านายมากด้วยย้อนวันวานกลับไปเมื่อ 16 ปีก่อนการเจอกันด้วยบังเอิญที่หน้าเซเว่น ภาพของลูกแมวตัวน้อยๆกำลังถูกเด็กรังแกและความหิวทำให้แมวตัวนี้กินข้าวต้มที่มีแต่พริกเต็มถ้วย

เห็นแล้วจึงอดช่วยเอากลับบ้านไม่ได้ ตอนมาใหม่ๆบอกว่าให้นั่งบนชิงช้าก็นั่งเรียบร้อยทาสเองเลยใจอ่อนพาเข้ามาบ้านและอาบน้ำให้ หาอาหารดีๆให้จำได้เลยกินไปบ่นไปเป็นยังไง หลังจากน้านไม่ต้องถามเลยเพราะเข้ามายึกบ้านหลังนี้เป็นเจ้านายและได้ชื่อว่าเซเว่น ในทุกเวลาที่อยู่ด้วยกันมา

จะคอยสร้างสีสรรมาให้ตลอดและเป็นที่รักของคนในซอย 1 รพ.และซอยใกล้เคียงเรามักจะทะเลาะกันด้วยเรื่องที่น้องชอบงับและคิดเสมอว่าฉันคือเพื่อนเขา จะคอยเฝ้าฝากรอยไว้ให้เสมอและไม่ว่าเพื่อนคนไหนมาบ้านก็มักจะงับเค้าเป็นของฝากเสมอด้วย ซึ่งทำให้ใครต่อใครหลายๆคนถูกเว่นตกเข้า

และประสบการณ์เสี่ยงมากมายมานักต่อนัก แต่กินเข็มเข้าไปแล้วก็นอนรพ.นานมากและทะเลาะกับหมาแมวตัวอื่นและป่วยจนเป็นไข่ใจแต่ก็รอดมาทุกครา ความประทับใจและความทรงจำเกี่ยวกับน้องมามากมายคงบรรยายไม่หมด แต่อยากจะบอกว่าขอบคุณมากที่รอฉันกลับบ้าน แกคงต้องทรมานมาหลายคืนแล้วกว่าฉันจะมาหา

และขอโทษแกนะที่ต้นเดือนก่อนฉันเห็นแกอาหารแผลกๆแต่ไม่ได้พาไปหาหมอ ขอโทษจริงๆฉันอยู่เป็นเพื่อนแกจนหมดลมหายใจสุดท้ายแกเป็นทั้งน้องคนสุดท้องและเป็นเพื่อนที่สนิทและรู้ใจมาก เป็นแมวตัวอ้วนที่คอยทำให้หัวเราได้เสมอ ฉันจะคิดถึงแกตลอดไป แม้การจากลาครั้งสุดท้ายมันจะทรมานใจแต่แกจะเป็นความทรงจำที่ดีคลอดไป ลาก่อนนะเพื่อนรัก

ที่มา Tangmo Laohasakul