เป็นอีกหนึ่งเรื่องร้อนในโลกออนไลน์โดยคุณ : มู๋อั๋น มอมแมม ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า ตอนเจ้าของยังมีชีวิตอยู่เขามีแมวอยู่ประมาณ30-40 ตัว แต่ตอนนี้เจ้าของเสียแล้วด้วยมะเร็งแบบกะทันหันก็ประมาณเดือนกว่าๆแล้ว

.

เราพยายามเอาอาหารที่พี่ๆในเฟสกับน้องในกลุ่มนึงที่เอาอาหารมาให้ เอาให้น้องแมวบ้านนี้กับแมวจรกิน ไม่เคยบ่นแม้แต่คำเดียว แต่เราเจอคำพูดของคนที่รู้จักกับเจ้าของบ้านเค้าเขาบอกว่าเป็นเพื่อน เราถามเค้าว่าจะทำยังไงกับน้องแมวดี

เพราะไม่เห็นมีใครมาดูแลเค้าก็ตอบกลับใส่หน้าเราว่า “คุณไม่สมควรให้อาหารแมวพวกนี้ มันไปทำความเดือดร้อนให้คนอื่นเขา” เรานี่หยุดชะงักไปพักนึงเราเลยพูดกับเค้าว่าคุณจะปล่อยให้เค้าอดจนสิ้นใจไปเหรอ แมวก็มีชีวิต ถ้าคุณไม่ให้เค้ากินเค้าก็จะออกไปเพ่นพ่าน

แต่ถ้าคุณให้เค้ากินเค้าก็จะไม่ออกไป เค้าจะอยู่ในพื้นที่ของเค้า ไม่ออกไปทำความเดือดร้อนให้กับคนอื่น แล้วคุณรู้มั้ยว่าแมวในนี้สิ้นใจจนกลายเป็นซากไปกี่ตัวแล้ว ทั้งแมวป่วยแมวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไหนจะแมวตาบอดก็มี เราทำตัวไม่ถูกเลยที่เจอคำพูดของคนแบบนี้พูดมาได้ยังไง ว่า”ไม่สมควรให้อาหารแมวพวกนี้”

จนเรื่องราวของน้องถูกโพสต์ลงในกลุ่ม ชาวเน็ตในกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ต่างไม่พอใจกับคำพูดของเพื่อนบ้านคนนั้นเอามากๆ แม้น้องจะเป็นแค่แมวก็ตามที แต่น้องกว่า40ชีวิตกลับถูกตัดสินเพียงแค่คนๆเดียวว่าอย่าเอาข้าวให้มันกิน จิตใจคนเราก็เนอะมันเหลือเกินนักแล

ที่มา มู๋อั๋น มอมแมม