กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องร้อนในโลกออนไลน์ โดยคุณ : Kaek Land ได้โพสต์ลงในโลกออนไลน์อันมีใจความระบุว่า ขออนุญาติเล่าเรื่องนะคะ เรื่องมันมีอยู่ว่าวันนี้เราขับรถไปเล่นที่ริมทะเลปราณบุรี พอไปถึงปราณฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก เราเลยจอดรถมอเตอร์ไซค์ แล้วไปนั่งสั่งอาหารทานเพราะหลบฝน

.

พอเราทานอาหารเสร็จก็พร้อมที่จะออกเดินทางต่อ เราบังเอิญมองไปเห็นน้องหมา เดินหูตกอยู่ที่กลางถนน สภาพผอมเราคิดว่าน้องหมาคงจะหิวมากค่ะ พอน้องหมาเห็นเรามอง น้องหมาก็เดินมาหาแล้วกระโดดขึ้นมาบนรถมอเตอร์ไซค์ของเราเฉยเลย

เราไม่เคยเห็นน้องหมาตัวนี้มาก่อนเลยนะคะ ดูๆแล้วคิดว่าน้องหมาคงจะหิวมาก แล้วร้านขายอาหารแถวนั้นก็ปิดหมดเลย เหลือเพียงแค่ร้านที่เราเพิ่งออกมา เลยเราเลยเดินกลับไปสั่งไก่ทอดให้น้อง พนักงานถามสั่งไปให้ใครเหรอ เราบอกจะสั่งให้น้องหมาทาน เขาบอกถ้าเป็นงั้นเราไม่ขายให้ เขาบอกว่าไม่ได้จะขัดบุญนะ

แต่เขาไม่อยากให้หมามาอยูบริเวณนี้จึงอยากให้มันอดและเดินไปที่อื่นเสีย หนูบอกว่าจะเอาไปให้ไกลๆคะ แต่เขาก็ไม่ขายให้อยู่ดีขณะที่เราสั่งไก่ทอดให้น้องหมาน้องหมาก็มานั่งรอกลางถนน แบบรอค่อยอาหารด้วยความหวังว่าจะได้กินสักครั้ง พนักงานร้านอาหารเดินออกมาจากร้าน

แล้วก็บอกว่าเดี๋ยวจะไล่มันไปไกลๆ เราน้ำตาไหลเลยน้องแสนรู้มาก คิดว่าเป็นหมาที่เคยมีเจ้าของมาก่อนนะ แล้วโดนเอามาปล่อยไว้พอเขาไล่น้องหมา น้องก็วิ่งตามรถเราแบบไม่คิดชีวิต เราแอบเศร้าที่ไม่มีอะไรให้น้องกิน ไม่มีใครขายอะไรเลย

ที่มา Kaek Land