เพราะการเลี้ยงดูแลพวกเขานอกจากจะได้ความสุขใจแล้วยังไม่แคล้วได้ความรักกลับคืนมาอีกด้วย เพราะเป็นห่วงและคิดมากเวลาจะทำอะไรกับพวกเขาเราคนเป็นทาสเลยต้องพยายามจะหาทางตัดสินใจดีๆ แม้การจะมาโพสต์ถามทาสคนอื่นว่าถ้าทำหมันให้น้องแมวแล้วพวกเขาจะอ้วนขึ้นจริงมั้ย

เพราะความน่ารักของผู้เป็นทาสเองก็เลยเอามายืนยันและนอนยันกันว่าไม่อ้วนหรอกเพราะน้องจะแค่อวบๆขึ้นมาบ้างนิดหน่อย และแต่ละคนก็เอารูปของน้องมาตอบในคอมเม้นต์ของผู้เป็นทาส ซึ่งก็เชื่อได้ว่ากว่า 90 เปอร์เซ็นน้องแมวจะมีขนาดและน้ำหนักมากขึ้นหลังจากการทำหมันแล้ว

เพราะการทำหมันน้องหมาหรือน้องแมวจะส่งผลให้ฮอร์โมนเพศของพวกเขาลดลง และทำให้มีการเผาผลาญพลังงานในแต่ละวันลดลงตามไปด้วย ซึ่งโดยปกติแล้วพวกเขาจะมีความต้องการพลังงานลดลงไป 20-30% ของความต้องการตามปกติ แต่ต้องเน้นย้ำกันก่อนนะ

ว่าการทำหมันเองก็ไม่ใช่เหตุผลหลักที่สัตว์เลี้ยงจะอ้วนขึ้นได้ แต่เกิดจากการที่เราเองไม่ได้ปรับอาหารให้สมดุลกับความต้องการของพวกเขาต่างหาก ซึ่งถ้าเป็นอาหารสำเร็จรูปก็ควรจะให้สูตรของสุนัขหรือแมวทำหมัน หรือหากว่าไม่มีสูตรซึ่งบอกมาก็จะต้องลดปริมาณอาหารลงถึง 20-30 % เลยละ

ด้วยเรื่องก็เกิดขึ้นมาจากเราเองเพราะน้องอ้วนขึ้นกันมาก็เป็นเพราะตัวเราเองด้วยความไม่รู้ แม้แต่น้องสุนัขหรือแมวแล้วพวกเขาก็มีความต้องการอาหารหรือต้องการพลังงานในแต่ละวันลดลงเพราะระดับฮอลโมนลดลงไปตามเกิดมาจากการทำหมันเราเองไม่รู้ก็เลยให้ลูกกินตามใจปากเพราะความหิวเหมือนเมื่อก่อนจะทำ

เลยทำให้น้องแมวของเพื่อนๆเองมีน้ำหนักขึ้นและมีน้ำมีนวลกันมาก เพราะว่าเราอยากจะให้พวกเขาอ้วนแล้วดูน่ารักแต่ความจริงแล้วก็อาจจะเป็นภัยร้ายซึ่งทำให้พวกเขาต้องเป็นโรคร้ายได้เหมือนกัน เราเองเลยอยากให้อยู่ในความพอดีหรืออยู่ในเกรฑ์กำลังดีจะดีกว่า

ลูกของเราเองจะได้ไม่ต้องเจ็บป่วยหรือเป็นโรคแล้วเราจะต้องมานั่งเสียใจหรือต้องพาพวกเขาไปรักษาในตอนหลังด้วย ซึ่งเราก็เชื่อว่าเพื่อนๆทาสแมวเองหลายคนคงจะไม่รู้ในข้อนี้เลยอยากจะบอกเอาไว้ให้เป็นความรู้กับคนเป็นทาสเพราะแม้แต่แอดมินเองเป็นทาสแอดก็ได้รู้มาในวันนี้เอง

แต่ว่าน้องแมวของทาสทุกคนก็ดูมีน้ำมีนวลจริงๆนะ เพราะตอนยังหลับยังหน้าจกพุงเลย

ขอขอบคุณที่มา itaam