เพราะชีวิตเกิดมาเป็นจรยามจะนอนยังไร้บ้านต้องเฝ้าทนถูกยุงหามแม้อาหารจะตกถึงท้องต้องรอเขามาให้ หลังเขาบอกให้ปิดและรอให้รื้อก็ยื้อชีวิตด้วยจิตใจ เฝ้าทนไปเพราะไร้บ้านให้ไปแม้หลับนอน กว่า 20 ชีวิตต้องเร่ร่อนและอดทนกับความหิวเพราะก่อนตลาดบูมยังมีพ่อค้าแม่ค้าเขาให้กินได้อิ่มบ้าง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า เค้ก นะคะ ได้โพสต์เรื่องราวขอความช่วยเหลือน้องๆแมวจรในตลาดนัดรถไฟรัชดาหลังเขาบอกจะปิดและกำลังจะถูกรื้อ มีแมวจรหลายตัวถูกเทเอาไว้ไม่มีใครให้อาหาร เพราะเมื่อก่อนตอนตลาดบูมพ่อค้าแม่ค้าช่วยกันให้อาหารมา แต่พอมาตลาดไร้คนน้องแมวประมาณ 20 กว่าตัวก็ไร้คนจะเหลี่ยวแล

เพราะออฟฟิตของผู้โพสต์เองอยู่แถวนั้นแต่ช่วงนี้เขาบอกให้ WFH และวันนี้เลยได้เข้าไปออฟิตเห็นแล้วก็เกิดเศร้าใจและสงสารมาก น้องๆมีแต่ปลอกคอแต่ไม่มีเจ้าของมีแม่ลูกแมวและแมวแก่บางตัวก็เชื่องมากและน้องก็น่ารักทุกตัวเลย เลยอยากจะหาบ้านใครพอจะมีกำลังมารับน้องไปเลี้ยง

เพราะเห็นแล้วเอียงก็อดสงสารไม่ได้ หรืออยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องมาช่วยเหลือได้จะขอบคุณมาก เพราะตลาดกำลังรื้อกลัวน้องจะเตลิดหนีไปกันใหญ่ เพราะก่อนยังมีตลาดอยู่ก็เคยถูกเลี้ยงมาด้วยใจพอตลาดไร้พวกเขาก็ไม่มีบ้านให้ไปแม้อาหารจะตกถึงท้องเลย

ซึ่งถ้าใครอยากจะรับเลี้ยงน้องๆหรือพอจะมีบ้านและอาหารให้ในทุกมื้อก็สามารถติดต่อกับทางผู้โพสต์ดูได้เพราะหลังจากการนำมาโพสต์แล้วน้องแมวบางตัวเองก็มีคนเข้ามาขอรับเลี้ยงไปแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายตัวซึ่งยังไร้คนจะรับไปเลี้ยงดูแล ขอให้หนึ่งชีวิตได้มีลมหายใจต่อแม้ความรักจากจข.เก่าเขาให้คงไม่พอขอให้ได้บ้านใหม่

.

ขอขอบคุณที่มา เค้ก นะคะ