แม้ใจเฝ้าดูแลไม่ดีพอเลยคิดต่อถ้าดูแลเขาให้ดีกว่าเขาคงไม่เป็นเพราะเราเอง  เลยเฝ้าขอโทษร้องไห้โทษตัวเองเพราะเลี้ยงดูไม่ดีเองเลยทำให้ลูกต้องเจ็บหนัก เพราะเป็นแมวเลยปล่อยให้เล่นเที่ยวไปกินใบตะไคร้ลูกแอกออกมาหนักเฝ้าขอโทษเพราะแม่ไม่ดูแลหนูให้ดีเอง

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Nan Sagawduan ได้โพสต์เรื่องราวถามเพื่อนๆหลังน้องแมวของเธอกินใบตะไคร้เข้าไปนิดนึงตอนเที่ยงของเมื่อวาน และตอนเย็นน้องก็มีอาการแอกออกมาแม้อาหารและใบตะไคร้ก็ออกมาด้วย และตอนดึกก็ด้วยอีกหนึ่งครั้ง จากอ้วกตอนแรกจนเวลานี้ก็ 5 ครั้งแล้ว

วันสองแล้วก็แอกออกมาลักษณะเดิมเป็นอาหารเม็ดซึ่งน้องได้ทานเข้าไป ออกมาเป็นสภาพเม็ดเหมือนเดิมเลยแต่เหมือนอาหารแช่น้ำ แต่น้องก็กินอาหารได้ปกติดี ไม่แน่ใจว่าน้องตัวร้อนด้วยหรือป่าว ซึ่งตรงคางน้องเกิดอุบัติเหตุคางน้องเลยฉีกและพาไปหาหมอรักษามาได้ 3 วันให้ยาแก้ปวดและอักเสบกินอยู่

ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าที่น้องแอกออกมาเพราะยาหรือเพราะใบตระไคร้ซึ่งกินเข้าไปกันแน่มันเลยทำให้เธอไม่สบายใจมากๆ เพราะเธอเลี้ยงดูแลน้องมาด้วยความรักมากและเป็นห่วงเหมือนดวงใจ และเพื่อนๆเองก็ให้ความรู้ใหม่เพราะน้องอาจจะระคายเคืองด้วยการกินใบตะไคร้เข้าไปด้วย

เธอเลยต้องพาน้องกลับไปหาหมออีกรอบและให้คุณหมอช่วยดูหลังจากเธอก็ได้มาอัพเดทว่าน้องดีขึ้นแล้วและขอบคุณทุกคนซึ่งเป็นห่วงและช่วยมาให้ความรู้กันด้วย เพราะแมวหรือสุนัขเองพวกเขาไม่สามารถจะกินทุกอย่างได้เหมือนกับเราแม้แต่นมวัวเองน้องก็ไม่สามารถจะกินได้จะต้องกินเป็นนมแพะแทนซึ่งถ้าคิดจะเลี้ยงพวกเขาแล้วก็ต้องคอยหาดูว่าพวกเขาจะกินอะไรเข้าไปด้วยนะด้วยรักและความเป็นห่วง

ที่มา Nan Sagawduan