เพราะความรักของผู้เป็นทาสเลยจะชอบเลี้ยงตามใจลูกเห็นมาอ้อนเคียงยังเฝ้าเอ็นดูยอมให้แม้รู้ว่ากินมากจะไม่ดี แต่บางคนเองเขาก็ไม่รู้เห็นลูกอ้อนขอเลยให้กินบ้างแต่มันกลับเป็นภัยร้ายให้กับตัวของพวกเขาเอง ยังเฝ้าโทษตัวเองเพราะความตามใจของตัวเองเลยทำให้ลูกเจ็บหนัก

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Arjaree Khumpai ได้โพสต์เรื่องราวหลังจากเธอได้พาน้องแมวไปหาหมอเอานิ่วออก ด้วยจากน้องฉี่ไม่ค่อยออกและมีโลหิตผสมออกมาตอรแรกยังนึกว่านิ่วจะเป็นแบบนิ่มๆ พอคุณหมอเอาออกมาเป็นก้อนเล็กๆคล้ายก้อนหิน หมอบอกเหมือนแร่ธาตุชนิดนึง

ซึ่งในความจริงก็สามารถจะสลายได้นะคะแต่ต้องทานอาหารสูตรเฉพาะถึงจะหายแต่คุณหมอเองบอกว่าเป็นเดือนน้องแมวของใครเป็นก็รีบพาไปผ่าออกนะคะ เพราะถ้าน้องอั้นฉี่นานๆค่าไตจะขึ้นสูงอาจจะทำให้เกิดไตวายได้ด้วย แนะนำคุณหมอซึ่งเธอพาน้องไปหาเพราะคุณหมอเก่งมากและราคาไม่แพงด้วย

ด้วยรวมหมดไปเกือบจะหมื่นได้และการซึ่งจะเป็นได้มาจากการทานน้ำน้อยอาหารเค็มหรืออาหารมนุษย์ซึ่งได้ปรุงรสหรือใครชอบให้อะไรซึ่งเรากิน เพราะน้องหมาหรือน้องแมวเองเขามีการรับลดเค็มได้มากกว่ามนุษย์เพราะพวกเขาไม่มีเหงื่อเลยทำให้ไม่สามารถจะกินอาหารมนุษย์ซึ่งเรากินปกติได้

ลูกๆหรือแม่ๆบ้านไหนชอบให้ก็อยากจะให้เลิกให้เพราะมันเป็นภัยร้ายกันน้องแมว แต่น้องแมวของเธอเป็นด้วยกรรมพันธุ์อยู่แล้วเพราะน้องไม่มีอัณฆะแต่เล็กเลยทำให้ระบบขับถ่ายมีปัญหา แต่ถ้าบ้านไหนชอบให้อาหารคนก็อยากจะให้เลิกให้เพราะสักวันน้องเป็นขึ้นมาอาจจะต้องเสียใจเพราะความผิดตัว

ที่มา Arjaree Khumpai