ด้วยความอยากจะได้อยากจะมีของมนุษย์ด้วยเป็นสัตว์ซึ่งเห็นกับตัวเองมากก่อนคนใครเขา เพราะอยากจะได้เลยหามาเลี้ยงไว้แม้ไม่ดูเลเขา ต้องเฝ้านอนกกให้ยุงฟัดด้วยกอดลูกเอาไว้ข้างๆตัว แม้มีจข.เลี้ยงดูแลมาแต่กลับปล่อยให้แย่งแม้หนูสิ้นใจกิน เพราะไม่ได้อยากตัดสินแค่เห็นในคลิปเลย

เมื่อผู้ใช้เฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า Peeradaa Sw’tn ได้โพสต์เรื่องราวพอจะมีหน่วยงานไหนบ้างช่วยตรวจสอบและช่วยน้องๆหน่อยได้มั้ย เพราะทนไม่ไหวกับเจ้าของแมวจริงๆ เธอไม่ได้อยากจะตัดสินเขาแค่คลิปที่เขาลง แต่ดูจากการกระทำเขาดูไม่สนอะไรเลยจริงๆ เพราะยุงรุมงับแมวลูกแมวต้องแย่งหนูสิ้นใจกิน

เธอเข้าใจว่าแต่ละคนกำลังทรัพท์ไม่เท่ากัน แต่เขาทำเธอทนดูไม่ไหวจริงๆคนมาขอรับเลี้ยงเขาก็ไม่ยอมให้บอกไม่ใช่ว่าเป็นแมวจรแต่คลิปอื่นๆลงจะมีแมวส้มที่ได้นอนในบ้าน มันย้อนแย่งจนเธอทนไม่ไหวแล้วจริงๆเห็นแล้วก็อดสงสารน้องแมวอีกหลายชีวิตตรงนานมากๆ

และหลังจากการโพสต์คลิปลงทาสแมวแล้ว เธอก็เข้ามาอัพเดทว่าบ่ายนี้มีหน่วยงานเข้าไปดูแลแล้วตอนนี้คุณบุ๋มคุณนัดเข้ามาช่วยดูแลแล้วค่ะ ขอบคุณสำหรับความร่วมมือของทาาแมวทุกท่านนะคะ ซึ่งทางผู้เป็นเจ้าของน้องแมวก็ได้ออกมาบอกว่ามีผู้ใจดีให้กรงและมุ้งพร้อมกับอาหารน้องและบางส่วนจะยกให้คนอื่นไปเลี้ยง

เพราะความสามารถในการเลี้ยงดูของเขาทำให้เขาถูกทาสแมวหลายคนต่อว่าเพราะการปล่อยให้น้องถูกยุงฟัดและไม่สามารถจะดูแลแมวทุกตัวได้เลยมีหน่วยงานเข้าไปคุยและเขาก็พร้อมจะยกน้องแมวบางส่วนให้กับคนอื่นซึ่งพร้อมกว่าไปดูแล เพราะเราเองก็ต้องมีความรับผิดชอบถ้าจะเลี้ยงถ้าไม่พร้อมจริงๆก็ไม่อยากจะให้เลี้ยงหรือเอาเขาเข้ามาแล้วดูแลไม่ได้

ที่มา Peeradaa Sw’tn